Pháo đài San Paolo

30/01/2010 09:57 GMT+7

Napoli vẫn đang bất bại trên sân nhà San Paolo. Liệu Genoa có thể phá vỡ thành tích này trong trận đấu giữa hai đội?

Các cầu thủ Napoli đang có phong độ rất ấn tượng - Ảnh: AFP

Napoli vẫn đang bất bại trên sân nhà San Paolo. Liệu Genoa có thể phá vỡ thành tích này trong trận đấu giữa hai đội?

Kề từ sau khi giành chức vô địch Serie A vào các mùa giải 1986-1987, 1989-1990 với sự góp mặt của Diego Maradona trong đội hình, Napoli đã trải qua bao thăng trầm. Đội bóng này lên và xuống hạng vài lần. Tồi tệ nhất là vào tháng 8.2004 khi Napoli tuyên bố phá sản.

Với việc nhà làm phim Aurelio De Laurentiis mua lại đội bóng và làm lại từ đầu ở Serie C1, Napoli mở ra một chương mới trong lịch sử của mình. Đội bóng liên tiếp thăng hạng và mùa giải năm ngoái đã trở lại Serie A.

Ngay trong mùa bóng đầu tiên trở lại với giải đấu cao nhất, Napoli đã gây tiếng vang bằng một loạt trận thắng trước Milan, Inter, Juventus, Fiorentina và Udinese. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong giai đoạn cuối của mùa giải khiến Napoli chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Không muốn dừng lại với danh xưng “ngựa ô”, ông chủ De Laurentiis tiếp tục đầu tư trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đồng thời giữ lại những ngôi sao hiện có. Tuy nhiên, HLV Donadoni lại không thể giúp Napoli thi đấu thành công như mong đợi. Cựu chiến lược gia của tuyển Ý đã phải ra đi để nhường chỗ cho Walter Mazzarri.

Sự bổ nhiệm Mazzarri đã mang lại những thay đổi tích cực cho Napoli. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo, cựu HLV Sampdoria đã giúp Napoli trải qua 14 trận bất bại và leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Napoli đang có lợi thế trong cuộc chạy đua giành một suất tham dự các cúp châu Âu mùa tới. 

Tương tự như Napoli, Genoa cũng đã đầu tư khá nhiều vào thị trường chuyển nhượng mùa hè qua với mục đích vươn ra tầm châu Âu. Marco Amelia, Hernan Crespo, Houssine Kharja và Rodrigo Palacio đã đến nhưng thật sự Genoa không có được sự ổn định trong lối chơi. Họ có thể giành những chiến thắng tưng bừng nhưng ngay sau đó lại thất bại một cách khó hiểu.

Bước vào trận đấu này, Napoli sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Ezequiel Lavezzi vì chấn thương. Tuy vậy, chân sút Quagliarella trở lại sau khi hết hạn treo giò. Bên phía Genoa, Papastathopoulos, Palladino, Jankovic và Kharja là những cái tên sẽ vắng mặt.

Cùng với Inter, Napoli là đội bất bại trên sân nhà mùa này (thắng 6, hòa 4). “Pháo đài” San Paolo luôn là nơi đi dễ khó về với các đội khách. Trong khi đó, thành tích khi xa nhà của Genoa khá kém (thắng 2, hòa 1, thua 7). Dự đoán: Napoli thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.