Pháo hạng hai vẫn tốt

28/09/2012 03:30 GMT+7

Với đội hình chỉ gồm những cầu thủ dự bị, Arsenal đã đè bẹp Coventry 6-1 trong trận đấu ở vòng 3 Capital One Cup.

Với đội hình chỉ gồm những cầu thủ dự bị, Arsenal đã đè bẹp Coventry 6-1 trong trận đấu ở vòng 3 Capital One Cup.

Trong một đêm mà những đội hình dự bị của M.U, Tottenham hay đội hình trẻ của Liverpool đều giành được chiến thắng để bước vào vòng 4 Capital One Cup thì những “Khẩu pháo” hạng hai của Arsenal cũng thi nhau nổ rất giòn giã.

Theo Walcott  
Theo Walcott (trái), tác giả của cú đúp vào lưới Coventry - Ảnh: AFP

Như thói quen, và nhất là khi cuối tuần này phải chạm trán với Chelsea ở Premier League, HLV Wenger đã thay cả 11 vị trí trong đội hình xuất phát từng cầm hòa 1-1 với Man.City hồi cuối tuần qua. Trong đó, có những gương mặt quen thuộc vốn được xem là dự bị hạng sang (Walcott, Arshavin, Giroud, Chamberlain...) và cũng có những cái tên hoàn toàn xa lạ (Martinez, Angha, Yennaris…). Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Arsenal khởi đầu rất chậm chạp trước một đối thủ kém mình đến 62 hạng trên hệ thống thứ bậc của bóng đá Anh và chưa thắng trận nào ở giải hạng nhì (3 hòa, 5 thua) từ đầu mùa. Thậm chí Coventry lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi cú đánh đầu của Elliott đưa bóng đi chệch mục tiêu ngay ở phút thứ 9.

Phải đợi đến phút 39, Arsenal mới mở được tỷ số và người lập công chính là cầu thủ mà ông Wenger chờ đợi nhiều nhất: Giroud. Ông muốn thông qua trận đấu này để giúp Giroud tìm lại sự tự tin trước khung thành đối phương như khi anh còn thi đấu cho Montpellier ở Ligue 1. Quả thật, tân binh này đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Arsenal trong các trận chính thức. Tuy nhiên, sự tự tin vẫn chưa hoàn toàn trở lại với Giroud khi anh sút hỏng quả phạt đền ở phút 51. Thế nhưng, cũng chính từ thời điểm này, các “khẩu pháo” hạng hai của Arsenal bắt đầu thi nhau nhả đạn. Chamberlain (phút 57), Arshavin (phút 63), Walcott (phút 74, 90) và Miquel (phút 80) lần lượt mang về cho Arsenal 5 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-1.

Thắng đậm một đối thủ như Coventry cũng chẳng vẻ vang gì, nhưng điều quan trọng là ông Wenger đã đạt được mục tiêu. Arsenal lấy vé vào vòng 4 để gặp Reading, các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Chelsea, và nhất là những dự bị hạng sang cho thấy họ đã sẵn sàng lao vào cuộc chiến giành vị trí ở đội hình chính thức.  

Theo kết quả bốc thăm sau đợt trận vòng 3 giải Capital One Cup, 2 ứng viên vô địch nặng ký là M.U và Chelsea sẽ gặp nhau tại vòng 4 trên sân Stamford Bridge vào ngày 29.10. M.U vừa thắng Newcastle 2-1 trên sân nhà Old Trafford rạng sáng qua. Chelsea cũng vượt qua Wolverhampton với tỷ số đậm 6-0. Arsenal chỉ gặp đối thủ dưới cơ là Reading (thắng Queens Park Rangers 3-2). Liverpool (thắng West Brom 2-1) gặp Swansea. Tottenham thắng CLB hạng dưới là Carlisle 3-0 sẽ gặp đối thủ khó nhằn Norwich (thắng Doncaster Rovers 1-0); Sunderland gặp Middlesbrough; Swindon Town gặp Aston Villa; Wigan gặp Bradford và Leeds United gặp Southampton. (G.Lao)

Hôm qua, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 4 trận và phạt 222.000 bảng đối với trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea về hành vi phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Anton Ferdinand (CLB QPR), trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 10 năm ngoái. Sau phán quyết của FA, Terry tỏ ra khá thất vọng và đang lên kế hoạch để kháng cáo. Tuy nhiên, nếu kháng cáo không thành công, trung vệ 31 tuổi sẽ phải vắng mặt trong trận Chelsea làm khách ở Arsenal cuối tuần này và các trận gặp Norwich, Tottenham và M.U ở các vòng tới thuộc giải Ngoại hạng Anh. (AFP) (T.Ng)

Trần Tôn

>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> Messi muốn phá kỷ lục của… “người thừa” tại Arsenal
>> HLV Wenger sắp gia hạn lâu dài với Arsenal
>> Arsenal muốn đưa Drogba trở lại Anh
>> Cựu thủ môn Arsenal muốn dự... Paralympic 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.