“Pháo” hết đạn

01/05/2011 00:55 GMT+7

Đêm nay Arsenal sẽ đón tiếp M.U tại sân Emirates. Tuy nhiên, bao nhiêu nỗi háo hức chờ đợi của người hâm mộ hầu như đã tan biến.

Đêm nay Arsenal sẽ đón tiếp M.U tại sân Emirates. Tuy nhiên, bao nhiêu nỗi háo hức chờ đợi của người hâm mộ hầu như đã tan biến.

Giờ đây, trận Arsenal - M.U cũng chỉ giống như bao trận đấu khác ở Premier League chứ không còn là cuộc quyết đấu để giành ngôi vô địch. Với 9 điểm kém hơn M.U nên dù có thắng trận này, Arsenal cũng chẳng còn cơ hội đuổi kịp “Quỷ đỏ”. Thế nhưng, liệu “Các pháo thủ” có thể thắng trận này khi họ vẫn đang phải vất vả đi tìm lại chính mình?

Vào lúc này, hầu như không còn ai đặt niềm tin vào Arsenal nữa. Biết thế, nhưng ông Wenger chẳng còn cách nào để xoay chuyển tình thế, bởi bản lĩnh không thể có trong một sớm, một chiều và sự trưởng thành luôn cần có thời gian. Càng đáng tiếc hơn khi M.U đang có thừa hai yếu tố kể trên cùng thành tích đối đầu vượt trội trong 7 lần gặp nhau gần đây (thắng 6, hòa 1).

Nghĩa là trong lúc Arsenal lo lắng bao nhiêu thì M.U lại thảnh thơi bấy nhiêu trước chuyến hành quân đến sân Emirates vào đêm nay. Thậm chí, ngoài sự vắng mặt của Scholes (bị treo giò), Fletcher và Hargreaves (đều chưa thể trở lại), ông Ferguson còn có thể cho Hernandez, Park, Giggs… được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận lượt về với Schalke ở Champions League và cuộc quyết đấu với Chelsea vào cuối tuần tới. Như vậy, nhiều khả năng Berbatov, Nani, Anderson… sẽ xuất trận để đối phó với một Arsenal đang chao đảo trước mùa bóng thứ 6 liên tục trắng tay.              

 
Arsenal (trái) không thể sánh với M.U về bản lĩnh và phong độ - Ảnh: AFP

Tất nhiên, Arsenal sẽ quyết đấu vì danh dự, nhưng điều đó không có nghĩa là chiến thắng phải thuộc về họ. Bởi ngoài việc thiếu bản lĩnh, sự tỉnh táo và sa sút phong độ, “Các pháo thủ” vẫn luôn thiếu một thủ môn hàng đầu và một trung vệ dày dạn kinh nghiệm. Trận đấu này đã đến quá sớm với trung vệ Vermaelen (chưa đủ thể lực) nên ông Wenger đành phải trông cậy vào lực lượng hiện có mà ai cũng biết đó là một trong các nguyên nhân khiến họ phải lần lượt chia tay với những giấc mơ đăng quang trong mùa này.    

Cán cân lực lượng không quá chênh lệch nhưng sân nhà sẽ không thể bù đắp cho những khiếm khuyết của Arsenal, nhất là khi đối thủ của họ đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Schalke. Ai cũng biết trong những lúc được kỳ vọng nhất thì Arsenal lại thường gây thất vọng, nhưng liệu họ có thể hồi sinh trong nỗi tuyệt vọng? Làm sao có thể biết trước được những gì sẽ xảy ra trong lòng một đội bóng bất định như Arsenal. Do đó, M.U vẫn cần phải có sự thận trọng nhất định, nếu không muốn trở thành nạn nhân của yếu tố bất ngờ.  

Tỷ lệ cược

1.5, 18 giờ: Birmingham - Wolverhampton: Birmingham chấp nửa, thắng 8; Liverpool - Newcastle: Liverpool chấp 1 trái, thắng 9.
20 giờ 5: Arsenal - M.U:
Arsenal chấp đồng nửa, thắng 8.
22 giờ 10: Man.City - West Ham: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.