Pháo hoa Giáng sinh

25/12/2012 03:20 GMT+7

Một ngày trước Giáng sinh, Chelsea đã kịp bắn pháo hoa thắp sáng bầu trời Stamford Bridge bằng chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Aston Villa.

Một ngày trước Giáng sinh, Chelsea đã kịp bắn pháo hoa thắp sáng bầu trời Stamford Bridge bằng chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Aston Villa.

Chỉ một ngày sau khi rơi thẳng xuống vị trí thứ 6, Chelsea đã vươn lên giành lại ngôi thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League nhờ đè bẹp Aston Villa đến 8 bàn không gỡ trong trận đấu diễn ra vào đêm chủ nhật vừa qua tại Stamford Bridge.

Như vậy, sau khi trở về từ thất bại trong trận chung kết Cúp thế giới các CLB ở Nhật, Chelsea đã trút giận lên đầu Leeds (Capital One Cup) và Aston Villa đến 13 bàn thắng. Đó mới chính là điều mà ông chủ Abramovich và các CĐV của Chelsea chờ đợi, dù không ai chắc HLV Benitez có được xem là ông già Noel hay chưa.  

Pháo hoa Giáng sinh
Nụ cười chiến thắng trên gương mặt của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: AFP

Xét ở một góc độ nào đó, ông Benitez đã áp đặt được dấu ấn của mình chỉ sau đúng một tháng trị vì tại sân Stamford Bridge. Đó là việc giúp Torres tìm lại bản năng sát thủ (tiền đạo này đã ghi 3 bàn trong 2 trận đấu kể trên), trọng dụng Azpilicueta ở vị trí hậu vệ phải và đưa trung vệ Luiz lên chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Như vậy, cùng với sự xuất hiện của Lampard trong đội hình xuất phát, ông Benitez đã đẩy Ramires lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, điều đáng kể hơn nữa là ông đã dũng cảm chia rẽ 3 chàng “ngự lâm” Hazard - Mata - Oscar khi sử dụng Moses ở vị trí của Oscar trong trận đấu với Aston Villa.

Mặt khác, tinh thần thi đấu và lối chơi tấn công đến cùng đã được các cầu thủ Chelsea thể hiện ở mức độ tốt nhất. Bằng chứng là họ chơi rất tập trung dù tạo ra được thế trận gần như một chiều trước Aston Villa và sau khi đã ghi được đến 6 bàn thắng thì họ vẫn không giảm nhịp độ tấn công. Và đó cũng chính là lý do để giải thích cho việc có đến 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong trận thắng Aston Villa 8-0 (lẽ ra là 8 nếu như Piazon không sút hỏng quả phạt đền).

Ông Benitez đã ca ngợi các học trò sau chiến thắng này và cho rằng Chelsea sẽ không bỏ cuộc trong cuộc đua đến ngôi vô địch, dù họ đang kém M.U đến 11 điểm và Man.City 7 điểm. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng vẫn còn có những điều cần phải cải thiện để giúp Chelsea tiến gần đến sự hoàn hảo.

Ông già Noel khó tính này đã mang một món quà Giáng sinh tuyệt vời đến cho các CĐV của Chelsea và pháo hoa từ 8 bàn thắng của “The Blues” cũng phần nào khiến họ ấm lòng trong những ngày đông giá. Thế nhưng, nếu như Chelsea không giành được một danh hiệu nào vào cuối mùa bóng thì món quà kể trên sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Trần Tôn

>> Chelsea đón Giáng sinh bằng "đại tiệc" 8-0
>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật
>> HLV Benitez: Chelsea thua vì thiếu khát vọng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.