Pháo thủ... bắn nát tham vọng hồi sinh của Coventry

25/01/2014 05:24 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Podolski (2 bàn), Giroud và Cazorla đã giúp Pháo thủ thành London Arsenal vượt qua đội 'chiếu dưới' Coventry 4-0 qua đó tiến thẳng vào vòng 5 Cúp FA một cách đầy hiên ngang.

(TNO) Các bàn thắng của Podolski (2 bàn), Giroud và Cazorla đã giúp Pháo thủ thành London Arsenal vượt qua đội 'chiếu dưới' Coventry 4-0 qua đó tiến thẳng vào vòng 5 Cúp FA một cách đầy hiên ngang.

>> Sao Arsenal thần tượng cầu thủ vô danh
>> 5 phút tỏa sáng của Cazorla, Arsenal vững ngôi đầu
>> Running Man': U.19 Việt Nam là phiên bản 2 của Arsenal

 
Arsenal (áo đỏ) không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp Coventry tại sân Emirates

Mặc dù tiếp một đối thủ vô danh và hơn nữa, trước đó HLV Arsene Wenger đã thẳng thắn bộc lộ tham vọng được thấy Arsenal tiếp tục chơi ở Cúp FA - giải đấu lâu đời nhất của nước Anh. Cho nên, nhìn vào đội hình ra sân của Pháo thủ cũng đủ thấy rõ ý định đó.

Trong khi đó, Coventry City đã từng là một trong những CLB có "số má" ở Anh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại họ đang vô cùng túng quẫn sau khi bị phá sản và phải xây dựng đội bóng mới từ con số không.

Trận đấu tại sân Emirates ngoài tính chất của một trận đấu thông thường, nó còn là cứu cánh của Coventry City trong lúc tài chính cạn kiệt. Đội khách đang thi đấu ở giải hạng Ba (League Two) sẽ thu được 123.000 bảng tiền bản quyền truyền hình và 2 bản hợp đồng quảng cáo áo đấu.

 


Trận đấu với Arsenal là cứu cánh để Coventry tồn tại - Ảnh: AFP/Reuters


Đoàn quân của HLV Steven Pressley sẽ kiếm được nhiều hơn nữa nếu vượt qua Arsenal và tiến bước vào vòng trong. Song, ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó có thể hy vọng vào một bất ngờ khi “Pháo thủ” đang ở đẳng cấp hoàn toàn khác.

Hiệp tại thấy trò HLV Arsene Wenger đang có được chuỗi 6 trận toàn thắng cực kỳ ấn tượng và đáng chú ý hơn, đó là việc Arsenal đang thiết lập một sức mạnh đáng nể trên sân nhà Emirates. Trong 9 trận gần nhất họ chỉ cho các đối thủ 2 trận hòa, còn lại là 7 chiến thắng.

Được chơi trên sân nhà, Arsenal dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ những phút đầu tiên. Những đợt tấn công liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành đội khách. Và đến phút 15, mành lưới của Coventry đã phải rung lên.

 
Podolski ghi bàn vào lưới trống mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: AFP

Podolski có bóng trống trải sau đường kiến tạo của Ozil, vượt qua cả thủ môn và dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

 
Podolski hoàn tất cú đúp từ cú đánh đầu cực mạnh - Ảnh: AFP

Có bàn thắng nhưng Arsenal vẫn tiếp tục tấn công. 12 phút sau bàn mở tỷ số Podolski đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Chân sút người Đức đã có cú đánh đầu cận thành sau một tình huống đá phạt góc nâng cao cách biệt cho Pháo thủ.


Bác sĩ phải vào sân chăm sóc cho Wilshere - Ảnh: AFP

Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp 2, nhưng dường như các học trò HLV Wenger chỉ vừa đá vừa giữ chân sau tình huống gặp chấn thương khá nặng của tiền vệ kiến thiết Jack Wilshere.

Tuy vậy, trong khi cầu thủ Arsenal đá cầm chừng nhưng phía đội khách cũng mất hết động lực, đã khiến gần 30 phút đầu hiệp 2 trở nên nhàm chán.

 
Oliver Giroud (áo đỏ) nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Và trong lúc tưởng chừng trận đấu sẽ được đóng đinh với tỷ số 2-0 thì cũng là lúc Giroud lên tiếng. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng, tiền đạo người Pháp đã có cú ra chân nhanh trong khi hàng thủ Coventry hầu như đã đứng im.

 
Santi Cazorla ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

5 phút sau, tỷ số đã là 4-0 cho Pháo thủ và lần này người lên tiếng là Cazorla, cầu thủ chơi hay suốt cả trận. Anh tận dụng pha đẩy bóng ra của thủ môn Murphy và ập vào dứt điểm từ cự ly gần.

Nhẹ nhàng, nhanh gọn và hiệu quả, chiến thắng 4-0 là tỷ số khá ấn tượng để đưa thầy trò HLV Arsene Wenger lọt tiếp vào vòng sau.

Đội hình ra sân

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Gnabry, Podolski, Bendtner

Coventry: Murphy, Christie, Webster, Seaborne, Adams, Baker, Thomas, Fleck, Daniels, Moussa, L. Clarke

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.