Ngoại hạng Anh Arsenal - West Ham: 'Pháo thủ' không còn đường lùi

25/08/2018 14:00 GMT+7

Đón tiếp West Ham trên sân nhà (21 giờ ngày 25.8 - giờ VN), Arsenal không có mục tiêu nào khác hơn là giành trọn 3 điểm để bắt đầu mở ra con đường chiến thắng dưới triều đại của tân HLV Unai Emery.

Khi 2 HLV Unai Emery (Arsenal) và Manuel Pellegrini (West Ham) được bổ nhiệm vào tháng 5, không ai ngờ được rằng khi họ giáp mặt nhau lần đầu tiên tại Premier League 3 tháng sau đó, đội bóng của họ đều đang đứng ở nhóm cuối bảng và chưa có được một điểm nào. Tất nhiên, 2 trận đấu không phải là cả mùa giải, và cả 2 đội đều phải chơi trận mở màn rất khó khăn, nhưng sự khởi đầu tồi tệ của họ đã khiến cho trận derby London diễn ra vào đêm 25.8 tại sân Emirates trở thành một cơ hội bất ngờ để cho cả 2 nỗ lực tìm kiếm những điểm số đầu tiên ở Premier League mùa này.
Sẵn sàng thay thế bất cứ ai
Ấn tượng chung về Arsenal dưới triều đại của HLV Emery là đã có khá nhiều mặt tích cực để nuôi hy vọng trong 9 tháng còn lại của mùa giải, mặc dù đội bóng của ông bắt đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp trước Man City (0-2) và Chelsea (2-3). Tất nhiên, một số người cho rằng Arsenal trông không khác mấy so với vài năm cuối cùng dưới thời của HLV Wenger, với sự yếu kém trong phòng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt, nhưng rất nhiều người khác - cụ thể là các cựu danh thủ Ray Parlour và Gary Neville - đã đứng về phía HLV Emery và ủng hộ việc ông cần có thêm thời gian.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Arsenal lại thua, HLV Unai Emery lâm nguy

“Pháo thủ” - Arsenal trong triều đại mới của HLV Unai Emery có khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh không thể tệ hơn khi thua cả 2 trận ra quân, mà mới nhất là trận thua kình địch Chelsea 2-3 rạng sáng ngày 19.8.

Điểm tích cực lớn nhất của HLV Emery, không giống như ông Wenger, là ông sẵn sàng thay thế bất cứ cầu thủ nào nếu cần thiết, như trường hợp của những “công thần” như Mesut Ozil và Aaron Ramsey trong trận gặp Chelsea. Điều đó sẽ tăng thêm sự cạnh tranh trong đội bóng, qua sự xuất hiện của Sokratis, Lucas Torreira và Matteo Guendouzi. Và theo dự kiến, Ozil sẽ có thể phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận gặp West Ham để nhường chỗ cho Alexandre Lacazette phối hơp cùng Pierre-Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi trên hàng công.
Đây là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng và do vậy, HLV Emery rất cần những cầu thủ thật sung sức để khai thác những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự của West Ham. Trong khi đó, do Torreira vẫn chưa đem lại được chất thép cho hệ thống phòng ngự của “Các pháo thủ” như kỳ vọng nên Ramsey có thể quay trở lại đội hình xuất phát.
Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là Arsenal cần phải mang những điểm tích cực từ 2 trận đấu đầu tiên, đặc biệt là những cú đánh biên, vào trận derby này để chứng minh rằng “Các pháo thủ” đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Emery. Chiến thắng trước West Ham sẽ khiến tâm trạng của họ càng trở nên tích cực hơn. Ngược lại, một thất bại nữa sẽ bắt đầu đè nặng sức ép lên đôi vai của chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Cần một tiền vệ phòng ngự chất lượng
Mark Noble (phải) cần nhanh chóng khẳng định mình là ông chủ ở khu vực giữa sân của West Ham AFP
Trong khi đó, trận thua 0-4 tại Liverpool ở vòng đấu mở màn của West Ham đã được tiếp nối bằng một thất bại đáng thất vọng hơn ngay trên sân nhà trước Bournemouth (1-2), khi “The Hammers” tạo điều kiện cho đối thủ lội ngược dòng để giành chiến thắng. HLV Pellegrini cho rằng các cầu thủ của ông thiếu sự tự tin và quá nôn nóng trong việc muốn xóa đi nỗi thất vọng từ mùa giải trước. Về phần các cầu thủ, thủ môn Lukasz Fabianski - một trong 9 tân binh của West Ham trong mùa hè này - đã yêu cầu các CĐV cần có sự kiên nhẫn khi khẳng định rằng phải mất thêm một thời gian nữa thì những người mới đến như anh mới có thể hòa nhập với đội bóng.
Thực tế là “The Hammers” đã phòng ngự không tốt và gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, những khiếm khuyết này có thể được giải quyết nếu như HLV Pellegrini tìm ra được một tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy trong số các cầu thủ của ông. Bằng cách đó, West Ham sẽ vững vàng hơn ở khu vực giữa sân, yếu tố quan trọng để giúp cho hàng phòng ngự ổn định hơn và cũng hiệu quả hơn trong tấn công.
Các đội bóng trước đây của HLV Pellegrini, như Villarreal, Malaga và Man City, đều chơi không tốt trong những trận đấu đầu tiên dưới triều đại của ông. Do vậy, chiến lược gia người Chile cũng không hề ảo tưởng rằng mọi chuyện sẽ đột nhiên trở nên tốt đẹp trong cuộc đọ sức với Arsenal. Thậm chí ông còn tin rằng nếu như hàng phòng ngự của mình tiếp tục chơi một cách tệ hại như 2 trận đấu gần đây thì West Ham sẽ khó tránh khỏi thất bại ở trận derby London này.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles và Carl Jenkinson đều không thể ra sân vì chấn thương.
West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini và Andy Carroll đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và West Ham đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Arsenal thắng 28 trận, West Ham thắng 7.
- Trong 22 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 16, hòa 1 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.