“Pháo thủ” thông nòng

08/10/2012 03:05 GMT+7

3 tân binh với giá trị tổng cộng hơn 40 triệu bảng mà HLV Arsene Wenger mua ở đầu mùa, giờ đều đã phát huy tác dụng. Sau Podolski và Cazorla, đến lượt Giroud cũng khai hỏa trong trận Arsenal thắng West Ham 3-1 cuối tuần qua.

3 tân binh với giá trị tổng cộng hơn 40 triệu bảng mà HLV Arsene Wenger mua ở đầu mùa, giờ đều đã phát huy tác dụng. Sau Podolski và Cazorla, đến lượt Giroud cũng khai hỏa trong trận Arsenal thắng West Ham 3-1 cuối tuần qua. 

Trường hợp của trung phong người Pháp Olivier Giroud khiến ông Wenger chịu nhiều áp lực nhất. Vì dù là vua phá lưới giải Ligue 1 mùa trước và được trông đợi sẽ thay thế vai trò ghi bàn của Van Persie để lại, nhưng Giroud liên tục gây thất vọng. Tuy nhiên, chân sút người Pháp này vẫn nỗ lực và ngày càng hòa nhập được lối chơi của Arsenal. Trận đấu với West Ham, theo HLV Wenger là một bài kiểm tra rất quan trọng cho Arsenal, và các học trò của ông Wenger đã thành công nhờ giữ vững tinh thần thi đấu để lội ngược dòng thắng lại 3-1 sau khi bị dẫn trước (Diame mở tỷ số cho đội chủ sân Upton Park phút 21 sau pha phản công mẫu mực). Trong đó, trung phong Giroud được đá chính ngay từ đầu và để lại dấu ấn tốt.

 “Pháo thủ” thông nòng
Giroud (giữa) đã khai hỏa giúp Arsenal thắng trận quan trọng - Ảnh: AFP

 

Liverpool mất điểm trên sân nhà

Sau khi có chiến thắng đầu tiên, tưởng chừng Liverpool sẽ thoát được vận rủi, nhưng thầy trò HLV Rodgers vẫn tỏ ra kém duyên khi để Stoke cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà và vẫn tiếp tục ở nửa cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Tottenham lại thăng hoa khi quật ngã Aston Villa 2-0, còn Southampton hòa 2-2 với Fulham. (T.K)

Vào trận, có thể thấy Giroud chơi rất nỗ lực nhưng thiếu một chút tự tin. Tuy nhiên, cuối cùng anh cũng giải tỏa áp lực nhờ bàn thắng cân bằng tỷ số ở cuối hiệp 1 (cũng là bàn ghi đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh). Thế nhưng, điều làm cho HLV Wenger hài lòng nhất chính là cầu thủ người Pháp đã có được tiếng nói chung với 2 đồng đội khác trên hàng công: Podolski và Cazorla. Chính Giroud ở hiệp 2 cũng kiến tạo cơ hội cho Walcott (vào thay Gervinho) nâng tỷ số lên 2-1 cho “Pháo thủ”, tạo bước ngoặt trận đấu trước khi Cazorla ở phút 83 ấn định chiến thắng bằng cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16 m 50. Cazorla cũng là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất (9 bàn) so với các cầu thủ khác tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính từ tháng 8.2011, với các cú sút được thực hiện từ bên ngoài khu vực vòng 16 m 50.

Theo HLV Wenger: “Việc Giroud hòa nhập vào lối chơi, cùng Cazorla đích thực là ông chủ ở giữa sân, Podolski, Walcott luôn biết cách tạo đột biến, đã giúp Arsenal tươi mới hẳn. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu đã thực sự được cải thiện. Một ứng cử viên vô địch phải biết cách vượt qua áp lực. Arsenal đã trải qua điều đó và thành công. Tôi nghĩ, giờ đây chúng tôi hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch mùa này một cách quyết liệt”.

Arsenal hiện tạm thua 7 điểm trước đội đầu bảng Chelsea, nhưng khoảng cách này có thể được rút ngắn vì “The Blues” sắp tới có 2 trận then chốt gặp Tottenham và M.U. Còn Arsenal chỉ gặp Norwich và Queens Park Rangers (QPR).

Giang Lao

>> Nhớ Van Persie và Drogba
>> Sir Alex: Lẽ ra Van Persie nên là người đá phạt đền!
>> M.U mất Van Persie và Kagawa vì World Cup 2014
>> Van Persie hát bài truyền thống của Liverpool
>> M.U thoát chết, Sir Alex hết lời ca ngợi Van Persie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.