"Pháo thủ" tiếp khách bằng mưa... bàn thắng?

27/09/2011 12:17 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 29.9 (giờ VN), loạt trận vòng bảng Champions League 2011-2012 tiếp tục khởi tranh ở các bảng E, F, G và H. Trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra trên sân Emirates, nơi Arsenal sẽ tiếp Olympiakos thuộc bảng F.

Arsenal vừa có chiến thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng 29.9 (giờ VN), loạt trận vòng bảng Champions League 2011-2012 tiếp tục khởi tranh ở các bảng E, F, G và H. Trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra trên sân Emirates, nơi Arsenal sẽ tiếp Olympiakos thuộc bảng F.

>> Vòng bảng Champions League: Lửa thử vàng

Sau khởi đầu tệ hại trong mùa giải mới khi để Newcastle cầm hòa và thua dồn dập trước Liverpool, M.U và Blackburn, cuối cùng Arsenal có vẻ đã lấy lại được niềm tin. Đội bóng thành London đã thắng liền hai trận trước Shewrebury tại Carling Cup và sau đó là Bolton tại Premier League.

Cả hai trận đó, Arsenal đều thắng thuyết phục chứ không cần bàn thắng ăn may như trong trận thắng Swansea. Tiền đạo Robin Van Persie là người vui nhất vì anh đã ghi hai bàn vào lưới Bolton, cú đúp đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan cho Arsenal từ 7 tháng qua. Từ đầu mùa, Van Persie đã có năm bàn cho Arsenal. Vì lẽ đó, chân sút người Hà Lan phát biểu hùng hồn rằng Arsenal đã trở lại quỹ đạo.

Về mặt tinh thần, Arsenal có thể lấy lại niềm tin cho chính mình nhưng với người ngoài cuộc, họ vẫn nghi ngờ thực lực của Arsenal. Trận thắng Shewrebury không có gì đáng nói vì đối thủ này quá yếu. Trận thắng Bolton, Arsenal phải chờ đến hiệp 2 mới ghi được bàn và ghi hai bàn cuối trong hoàn cảnh Bolton thiếu người. Arsenal vẫn cần liều thuốc thử mạnh hơn để xác định họ đã trở lại quỹ đạo ổn định chưa. Olympiakos là "liều thuốc thử" cho Arsenal trận này.

 
Olympiakos sẽ cố gắng giữ cho mành lưới được nguyên vẹn - Ảnh: Reuters

Đội bóng Hy Lạp có kinh nghiệm chơi tại Champions League mặc dù họ thường dừng bước ở vòng bảng. Trong trận đầu tiên tại Cúp châu Âu mùa này, Olympiakos đã thua Marseille trên sân nhà do dính bẫy phản công của người Pháp. Trận này, Olympiakos sẽ chơi bóng theo một cách khác vì họ sẵn sàng tử thủ tại Emirates để có điểm. Sau khi thua Marseille, tinh thần của Olympiakos đã phục hồi nhờ hai trận thắng liền ở giải trong nước.

Trong chín lần làm khách trên đất Anh, Olympiakos toàn thua nên họ hy vọng trận này sẽ khiến lịch sử sang trang. Cách đây hai năm, Olympiakos đã làm khách của Arsenal tại Emirates và thua 0-2. Trận đó, Arsenal mạnh hơn bây giờ nhiều khi có Fabregas trong đội hình nhưng họ cũng rất vất vả để tìm kiếm bàn thắng. Arsenal chỉ giải quyết được trận đấu trong 12 phút cuối nhờ công Van Persie và Arshavin.

 
Theo Walcott (áo đỏ) - cầu thủ nguy hiểm của Arsenal - Ảnh: AFP

Từ trận đấu hai năm trước và hoàn cảnh hiện tại, Arsenal ý thức rõ được cách tiếp cận trận đấu của Olympiakos nên họ sẽ phải chơi tấn công trận này. Chắc chắn Van Persie sẽ bị phong tỏa chặt nên để giải quyết người Hy Lạp, Arsenal cần thêm những cầu thủ có khả năng tạo đột biến tốt. Phong độ Chamakh lúc này đáng thất vọng, Gervinho chưa hòa nhập tốt trong lúc hai tiền vệ sáng tạo Wilshere và Benayoun đều chấn thương.

Niềm hy vọng lớn sẽ đặt vào Theo Walcott, người vừa bình phục trở lại. Tầm hoạt động của Walcott rộng và tốc độ của anh sẽ tạo ra đột biến tốt cho Arsenal.

Lịch thi đấu (tất cả đều diễn ra lúc 1 giờ 45 phút, 29.9 - giờ VN)

Bảng E

Bayer Leverkusen - Genk
Valencia - Chelsea

Bảng F

Marseille - Dortmund
Arsenal - Olympiakos

Bảng G

Zenit Petersburg - Porto
Shakhtar Donetsk - APOEL Nicosia

Bảng H

AC Milan - Viktoria Plzen
BATE Borisov - Barcelona

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.