Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France

06/03/2014 06:52 GMT+7

(TNO) Tuyển Pháp đã có một sự chuẩn bị tâm lý hoàn hảo trước thềm World Cup 2014 khi thắng thuyết phục đương kim á quân thế giới Hà Lan với tỷ số 2-0 ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra vào rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

(TNO) Tuyển Pháp đã có một sự chuẩn bị tâm lý hoàn hảo trước thềm World Cup 2014 khi thắng thuyết phục đương kim á quân thế giới Hà Lan với tỷ số 2-0 ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra vào rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

>> Robben vắng mặt trận giao hữu Pháp - Hà Lan
>> FIFA giải cứu tuyển Pháp
>> Pháp có thể rơi vào bảng 'tử than

Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France-1
Tuyển Pháp (áo xanh) thi đấu trên cơ so với Hà Lan - Ảnh: Reuters

Loạt trận này dù là giao hữu nhưng lại rất có ý nghĩa đối với 2 nhà cầm quân Didier Deschamps (Pháp) và HLV Louis van Gaal (Hà Lan) trong việc thử nghiệm nhân tố mới và định hình bộ khung sẽ hành quân đến Brazil.

Ở trận này, với 2 sự vắng mặt của Arjen Robben và Rafael Van der Vaart, HLV Louis van Gaal đã bất đắc dĩ phải tung ra sân một đội hình non trẻ chơi xoay quanh 2 ngôi sao giàu kinh nghiệm là Wesley Sneijder và Robin van Persie, đồng thời tạo cơ hội cho những nhân tố mới lần đầu tiên xuất hiện như Quincy Promes và Jean-Paul Boetius.

Trong khi đó, mặc dù Franck Ribery, Olivier Giroud, Bacary Sagna không xuất quân ngay từ đầu nhưng đội chủ nhà Pháp ra sân với một đội hình khá mạnh. Vì vậy, cộng thêm yếu tố được chơi trên sân nhà Stade de France, Pháp hầu như kiểm soát khá tốt thế trận với hàng loạt cơ hội được tạo ra khiến thủ thành Jasper Cillessen (Hà Lan) có một ngày hết sức bận rộn.

Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France-2
Pha ghi bàn đẹp mắt của Matuidi (14) - Ảnh: Reuters

Ưu thế đó giúp đội chủ nhà sớm định đoạt số phận của “Cơn lốc màu da cam” ngay trước giờ nghỉ giải lao nhờ 2 khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ Blaise Matuidi. Theo đó, sau khi kiến tạo để Karim Benzema ghi bàn mở tỷ số ở phút 32, Matuidi đặt dấu ấn đậm ở trận này với một pha ghi bàn đầy ngẫu hứng ở phút 41.

Đó là một tình huống vô lê móc bóng bằng lòng chân tuyệt đẹp trong thế xoay lưng với khung thành từ đường tạt bóng của Mathieu Valbuena bên cánh phải. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Matuidi trong màu áo tuyển quốc gia. Anh này vừa trải qua một tuần tuyệt vời khi được PSG gia hạn hợp đồng.

Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France-3
Van Persie (trái) đã có một trận đấu mờ nhạt - Ảnh: Reuters

Ở hiệp 2, mặc dù cả hai đội thực hiện hàng loạt sự thay đổi nhân sự, nhưng nhịp độ trận đấu vẫn khá chậm, trong đó Pháp tiếp tục chơi nhỉnh hơn nhưng có rất ít cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tuy vậy, nếu chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm, có lẽ Raphael Varane và Ribery đã đem về cho chủ nhà chiến thắng đậm đà hơn.

Đây là trận thắng đầu tiên của “Les Bleus” trước Hà Lan kể từ năm 1997 và quan trọng hơn, thầy trò HLV Deschamps có được sự hưng phấn để hướng đến World Cup 2014 sau khi phải trải qua loạt trận play-off để giành vé đến Brazil.

Trong khi đó, với HLV Louis van Gaal, ông sẽ phải còn nhiều việc phải làm khi một Hà Lan dũng mãnh ở vòng loại World Cup 2014 (chỉ mất 2 điểm) chơi khá mờ nhạt ở trận này và tịt ngòi khi thiếu vắng những trụ cột.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:

Nam Phi 0 - 5 Brazil

Anh 1 - 0 Đan Mạch

Romania 0 - 0 Argentina

Đức 1 - 0 Chile

Pháp 2 - 0 Hà Lan

Bồ Đào Nha 5 - 1 Cameroon

Tây Ban Nha 1 - 0 Ý

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.