Pháp lại gặp may

13/10/2011 00:25 GMT+7

Nga, Pháp, Hy Lạp, Thụy Điển và Đan Mạch đã đặt chân lên chuyến tàu Euro đến Ba Lan - Ukraine vào mùa hè năm tới.

Nga, Pháp, Hy Lạp, Thụy Điển và Đan Mạch đã đặt chân lên chuyến tàu Euro đến Ba Lan - Ukraine vào mùa hè năm tới.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất trong lượt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2012 diễn ra vào rạng sáng qua là các đội nắm quyền tự quyết đều không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào VCK. Hy Lạp, Thụy Điển và Đan Mạch đều đến được điểm hẹn bằng những chiến thắng sít sao, Nga đè bẹp Andorra một cách không cần thiết, chỉ riêng Pháp lại phải nhờ đến vận may mới có được một điểm trong cuộc đón tiếp Bosnia-Herzegovina tại Stade de France.

 
Nasri (giữa) đã mang về cho đội tuyển Pháp tấm vé vào thẳng VCK Euro 2012 - Ảnh: AFP

Cách đây gần 2 năm, cũng tại Stade de France, đội tuyển Pháp đã phải nhờ đến một pha chơi bóng bằng tay của Henry mới thủ hòa được Ireland (1-1) ở trận lượt về vòng play-off để giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2010. Gần hai năm sau, Pháp cũng phải nhờ đến quả phạt đền ở phút 78 mới giật lại được một điểm từ tay của Bosnia-Herzegovina (1-1) để giành suất đến thẳng Ba Lan - Ukraine.


12 đội đã vào VCK là Ba Lan, Ukraine (đồng chủ nhà), Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Anh, Nga, Pháp, Hy Lạp, Thụy Điển và Đan Mạch.


Nếu như chiến thắng 2-0 trên đất Bosnia-Herzegovina ở lượt đi được xem là trận đấu hay nhất của đội tuyển Pháp dưới thời HLV Blanc thì hiệp 1 của trận lượt về diễn ra rạng sáng qua lại là màn trình diễn tồi nhất. Dù đã đoán trước được ý đồ của Bosnia-Herzegovina - tấn công toàn lực, nhưng tuyển Pháp vẫn hoàn toàn bất ngờ trước cách nhập cuộc rất tích cực của đối phương. Điều đó khiến họ đánh mất thế trận, gần như mất phương hướng và chỉ tung ra được một cú dứt điểm cầu âu (của Nasri) trong suốt gần một giờ đồng hồ. Ngược lại, Bosnia-Herzegovina tạo sức ép liên tục lên phần sân của đội chủ nhà mà phần thưởng dành cho họ là bàn thắng mở tỷ số của Dzeko ở phút 40.

Chỉ đến khi HLV Blanc quyết định tăng cường cho mặt trận tấn công bằng Martin và Gameiro thì đội tuyển Pháp mới chơi khởi sắc hơn qua những đợt tấn công liên tục nhằm san bằng tỷ số. Và trong một lần như thế, trung vệ Spahic đã phạm lỗi với Nasri ở khu vực 16m50. Chính Nasri thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 78 để san bằng tỷ số và mang về cho đội tuyển Pháp tấm vé vào thẳng VCK Euro 2012.

Như vậy, Bosnia-Herzegovina sẽ cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland, Croatia, Montenegro, Bồ Đào Nha, CH Czech và hiện tượng Estonia bước vào vòng play-off để tranh nhau 4 suất còn lại đến Ba Lan - Ukraine. Buổi bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng này sẽ được tổ chức tại Krakow vào hôm nay.

Kết quả lượt trận cuối

Bảng A: Kazakhstan - Áo (0-0), Đức - Bỉ (3-1), Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan (1-0).
Bảng B: Ireland - Armenia (2-1), Nga - Andorra (6-0), Macedonia - Slovakia (1-1).
Bảng C: Ý - Bắc Ireland (3-0), Slovenia - Serbia (1-0).
Bảng D: Albania - Romania (1-1), Pháp - Bosnia-Herzegovina (1-1).
Bảng E: Hungary - Phần Lan (0-0), Moldova - San Marino (4-0), Thụy Điển - Hà Lan (3-2).
Bảng F: Croatia - Latvia (2-0), Georgia - Hy Lạp (1-2), Malta - Israel (0-2).
Bảng G: Bulgaria - Wales (0-1), Thụy Sĩ - Monténégro (2-0).
Bảng H: Đan Mạch - Bồ Đào Nha (2-1), Na Uy - Síp (3-1).
Bảng I: Tây Ban Nha - Scotland (3-1), Lithuania - CH Czech (1-4).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.