Pháp lên ngôi đầu bảng

10/10/2010 23:32 GMT+7

Phải chờ đến 10 phút cuối trận cùng sự tỏa sáng của 3 cầu thủ dự bị, đội tuyển Pháp mới vượt qua Romania với tỷ số 2-0 để vươn lên ngôi đầu bảng D.

Yoann Gourcuff (trái), một trong 3 cầu thủ dự bị đã làm nên chiến thắng cho đội tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Phải chờ đến 10 phút cuối trận cùng sự tỏa sáng của 3 cầu thủ dự bị, đội tuyển Pháp mới vượt qua Romania với tỷ số 2-0 để vươn lên ngôi đầu bảng D.

Rạng sáng qua, 79.300 khán giả có mặt tại sân Stade de France, Paris đã phải chờ đợi suốt 83 phút mới được chứng kiến bàn thắng khai thông thế bế tắc của Loic Remy để khởi đầu cho trận thắng thứ hai liên tiếp của đội tuyển Pháp ở vòng loại Euro 2012. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của “Les Bleus” tại Stade de France sau gần một năm.

So với trận thắng Bosnia-Herzegovina hồi tháng trước với cùng tỷ số 2-0, HLV Laurent Blanc đã thay đổi 2 vị trí trong đội hình xuất phát: Anthony Reveillere thế chỗ Bacary Sagna ở vị trí hậu vệ phải còn Samir Nasri thay chân Abou Diaby ở tuyến giữa. Sự thay đổi này buộc HLV Blanc phải sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3.        

Với quyết tâm giành chiến thắng, đội tuyển Pháp đã nhập cuộc khá tốt, giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của Romania. Tuy nhiên, do vấp phải một đội hình chơi khá thấp và rắn của đối phương, trong khi những pha phối hợp lại chưa có đủ độ chính xác và nhuần nhuyễn nên Pháp luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng phòng tuyến đối phương. Đã thế, khi có được cơ hội tốt thì những cú dứt điểm của Florent Malouda (phút 19, 31), Karim Benzema (phút 41, 59), Mathieu Valbuena (phút 58) và Nasri (phút 60) lại không có đủ uy lực để buộc thủ môn Costel Pantilimon phải vào lưới nhặt bóng.     

“Chiến thắng đến từ băng ghế dự bị… Và cũng chẳng có gì sai trái khi giành chiến thắng trong 10 phút cuối của trận đấu”.

HLV đội tuyển Pháp Laurent Blanc

Mặt khác, sự lơ là trong phòng ngự còn khiến tuyển Pháp suýt phải trả giá đắt. May mà thủ môn Hugo Lloris đã chơi rất xuất sắc để cản phá cú vô-lê của Gheorghe Florescu ở phút 47 và đến phút 71, cột dọc đã từ chối bàn thắng của Cristian Sapunaru sau tình huống để mất bóng rất nguy hiểm của hậu vệ Gael Clichy ở giữa sân.    

Chỉ đến khi HLV Blanc lần lượt tung Remy, Yoann Gourcuff và Dimitrie Payet vào sân thay cho Valbuena, Nasri và Benzema trong hiệp 2 thì cả 3 cầu thủ dự bị này mới cùng nhau mang lại chiến thắng cho đội tuyển Pháp. Remy mở tỷ số ở phút 83 sau cú bứt tốc độ vượt qua trung vệ Cristian Chivu của Romania. Đến phút bù giờ cuối cùng, Payet thực hiện đường chuyền quyết định cho Gourcuff ấn định tỷ số chung cuộc 2-0.

Nhìn chung, dù chơi chưa thật sự thuyết phục nhưng tuyển Pháp đã tìm lại được hình ảnh của một đội bóng lớn. Nhờ nền tảng thể lực tốt và tinh thần chiến đấu đến cùng, các tuyển thủ Pháp đã cùng nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn và ngôi đầu bảng D được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của họ.       

Trong trận đấu muộn còn lại, Croatia thắng Israel 2-1 ngay trên sân Ramat Gant của đối phương để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng F. Cú đúp của tiền vệ Niko Kranjcar chỉ trong vòng 4 phút cuối hiệp 1 (38’ và 42’) đủ để mang lại 3 điểm cho Croatia dù sang hiệp 2 Israel gỡ lại được một bàn nhờ công của Itay Shechter ở phút 83. Thất bại này đã khiến Israel rơi thẳng xuống vị trí thứ tư, kém cả Georgia lẫn Hy Lạp.      

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.