Pháp thắng Ý sau 18 năm

15/11/2012 06:12 GMT+7

(TNO) Chỉ là một trận giao hữu nhưng cuộc đối đầu giữa Ý và Pháp đã đem lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc khó tả. Hai đội đã có một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, kết cục Pháp thắng 2-1 và chấm dứt 18 năm "khát" chiến thắng trên đất Ý.

(TNO) Chỉ là một trận giao hữu nhưng cuộc đối đầu giữa Ý và Pháp đã đem lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc khó tả. Hai đội đã có một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, kết cục Pháp thắng 2-1 và chấm dứt 18 năm "khát" chiến thắng trên đất Ý.

>> HLV Prandelli chờ một trận đấu nảy lửa với tuyển Pháp

 
Pháp (áo trắng) đã có chiến thắng trên đất Ý sau 18 năm - Ảnh: Reuters

El Shaarawy đưa chủ nhà vượt lên ở phút 35 nhưng các bàn thắng của Valbuena và Gomis giúp Pháp lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi 2-1.

Đáng chú ý, đây chính là thắng lợi đầu tiên của 'gà trống Gaulois' trên đất Ý kể từ năm 1994 đến nay. Một chiến tích đáng tự hào của thầy trò HLV Didier Deschamps.

Balotelli đã sớm cảnh báo các vị khách bằng cú sút từ mép vòng cấm đi sạt xà ngang sau nỗ lực đầu tiên của đội chủ nhà. Những khoảnh khắc sau đó, tiền đạo của Man City vẫn là mối đe dọa thường trực với khung thành của Lloris khi anh đưa bóng tìm đến cả xà ngang lẫn cột dọc nhưng vẫn không thể có được bàn thắng cho bản thân.

Bàn thắng đến với Ý như một kết cục tất yếu, Montolivo chọc khe thông minh vào vòng cấm cho El Shaarawy dứt điểm tinh tế qua 2 chân của thủ môn Lloris. Tuy nhiên, hàng thủ trứ danh của Ý đã bị Valbuena đùa cợt với pha đi bóng ở góc trái qua hai hậu vệ rồi dứt điểm táo bạo tung nóc lưới, khép lại hiệp một với tỷ số 1-1 trong hiệp 1.

 
Hàng thủ tuyển Ý (áo xanh) gặp nhiều khó khăn những pha xử lý kỹ thuật của tiền vệ Franck Ribery - Ảnh: Reuters

Đầu hiệp 2, tuyển Ý đưa cựu binh Andrea Pirlo vào sân gia cố khu trung tuyến. Nhưng anh không thể ngăn chặn được những mối đe dọa ngày càng tăng mà hàng công của đội khách tạo ra.

Trước khi Gomis ghi bàn quyết định, Jeremy Menez suýt làm được điều đó nếu cú sút chìm của cầu thủ này không bị cột dọc từ chối.

Bên phía Ý, may mắn tiếp tục không mỉm cười với các chân sút của họ. Minh chứng là nỗ lực gỡ hòa với cú dứt điểm từ mép vòng cấm địa của Emanuele Giaccherini đã tìm đến xà ngang rồi ra ngoài.

Trận này, dù Ý thua nhưng người chơi nổi bật nhất lại là Stephan El Shaarawy. Tiền đạo trẻ của AC Milan chứng tỏ được vai trò mũi nhọn của mình trên hàng công ba người (còn có Balotelli và Antonio Candreva). Anh đã khiến hàng phòng ngự Pháp dưới sự chỉ huy của Hugo Lloris có một ngày làm việc vất vả.

Kết thúc trận, Stephan El Shaarawy được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Bên cạnh đó, tờ Goal còn chấm cho tiền đạo của AC Milan điểm cao nhất bên phía tuyển Ý: 8 điểm. Phía bên đội khách, hậu vệ Sakho cũng được chấm điểm 8.

Chấm điểm cầu thủ

Ý: Sirigu - 7, Maggio - 6, Barzagli - 7, Chiellini - 6, Balzaretti - 6, Montolivo - 7, Verratti - 7, Marchisio - 6, Candreva - 6, El Shaarawy - 8, Balotelli - 7.

Dự bị: Giovinco - 7, Bonucci - 6, Pirlo - 6, Diamanti - 7, Giaccherini - 6, Florenzi - 6.

Pháp: Lloris - 7, Debuchy - 7, Sakho - 8, Koscielny - 6, Evra - 7, Capoue - 6, Sissoko - 6, Valbuena - 7, Matuidi - 6, Giroud - 5, Ribery - 6.

Dự bị: Reveillere - 6, Menez - 7, Gonalons - 6, Gomis - 6, Gourcuff - 7, Tremoulinas - Không vào sân

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.