Phạt đền ‘nở rộ’, FIFA bị yêu cầu đổi luật... 'chơi bóng bằng tay'!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/11/2020 19:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã yêu cầu chủ tịch FIFA Gianni Infantino thay đổi luật về lỗi bóng chạm bằng tay trong vòng cấm địa để ngăn chặn phạt đền ngày càng tăng trong các trận đấu.

Trong một bức thư gửi cho người đứng đầu FIFA, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin yêu cầu các nhà làm luật của bóng đá điều chỉnh luật “lỗi bóng chạm tay” - đã áp dụng từ tháng 3 năm ngoái - để các trọng tài một lần nữa có thể đánh giá và đưa ra quyết định phạt các tình huống cầu thủ vô tình để bóng chạm tay. "Việc xác định quá khắt khe đối với các trường hợp bóng chạm tay trong vòng cấm địa là phạm lỗi đã dẫn đến nhiều quyết định không công bằng khiến cộng đồng bóng đá ngày càng thất vọng và khó chịu", lá thư của Ceferin được gửi vào ngày 27.10 cho biết.
Thông tin về bức thư được đưa ra 1 ngày sau tình huống dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi giúp Chelsea dẫn trước 2 bàn trong chiến thắng 3-0 tại bảng E Champions League trước Rennes giữa tuần này. Ở tình huống này, hậu vệ Dalbert của Rennes đã bị đuổi khỏi sân vì thẻ vàng thứ hai do dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. sau khi tham khảo VAR. Lỗi chạm tay từ một cú sút của Tammy Abraham bật ra khỏi chân Dalbert rồi chạm vào cánh tay của hậu vệ này.

HLV Julien Stephan (trái) của Rennes phản ứng dữ dội sau tình huống bị thổi phạt đền

AFP

Quyết định của trọng tài và pha dứt điểm lạnh lùng của Timo Werner đã “giết chết” hy vọng lật ngược thế trận của đội bóng đến từ Ligue 1 trên sân Stamford Bridge trong mùa giải đầu tiên tham dự Champions League. Chủ tịch CLB Rennes, Nicolas Holveck đã khá tức giận sau trận thua ở London, trước khi mỉa mai gọi trọng tài chính Felix Zwayer là "người xuất sắc nhất trận đấu".
Đó là một trong nhiều quyết định phạt đền khiến các cầu thủ, HLV và người quản lý tức giận và điều mà Ceferin viết trong lá thư cho rằng “đi ngược lại tinh thần của trận đấu". Ông Ceferin đã viết thư cho Infantino vì đây là Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) do FIFA kiểm soát, quyết định về luật của trận đấu bóng đá. FIFA có một nửa trong số 8 phiếu bầu của IFAB, các phiếu còn lại thuộc về Liên đoàn Bóng đá Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.