Phiên chợ đông sẽ có bất ngờ ?

02/01/2013 03:30 GMT+7

Hôm qua, thị trường chuyển nhượng giữa mùa (còn gọi là chuyển nhượng mùa đông) chính thức mở cửa. Tại các giải VĐQG Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha kỳ chuyển nhượng này kéo dài đến 2.2, còn tại Anh đến ngày 31.1 là kết thúc.

Hôm qua, thị trường chuyển nhượng giữa mùa (còn gọi là chuyển nhượng mùa đông) chính thức mở cửa. Tại các giải VĐQG Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha kỳ chuyển nhượng này kéo dài đến 2.2, còn tại Anh đến ngày 31.1 là kết thúc.

Với những gì từng diễn ra trong quá khứ như các vụ chuyển nhượng có giá trị cao của Torres (50 triệu bảng), Arshavin (15 triệu), Andy Carroll (35 triệu), Dzeko (27 triệu)..., giới chuyên môn dự báo kỳ chuyển nhượng này cũng sẽ có hợp đồng bom tấn. Tại giải Ngoại hạng Anh, với nhu cầu cần tăng cường lực lượng để cạnh tranh ở lượt về, các CLB có tiềm lực tài chính mạnh như Man.City đang lên kế hoạch chi tiêu mạnh. HLV Mancini cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều ca chấn thương và còn vắng tới 3 cầu thủ chủ chốt về thi đấu ở Cúp các QG châu Phi. Do đó, việc tăng cường lực lượng là chắc chắn”. Hiện Man.City đang chú trọng mua thêm hậu vệ và tiền vệ kiến thiết để trám vào chỗ của anh em nhà Toure là Yaya và Kolo.

Sneijder và David Villa gia nhập giải Ngoại hạng Anh?
Sneijder và David Villa gia nhập giải Ngoại hạng Anh? - Ảnh: AFP 

Trong khi đó, tờ Daily Mail thống kê một loạt cầu thủ nổi bật trên thị trường chuyển nhượng được nhiều CLB quan tâm, như tiền vệ Walcott có gia hạn hợp đồng với Arsenal hay không, nếu không sẽ có nhiều bến đỗ mới đang chờ như Liverpool, Man.City, Chelsea và cả M.U. Tiền vệ Lampard của Chelsea cũng không biết có ở lại đến hết mùa hay không, hay sẽ sớm đến LA Galaxy với mức lương đề nghị 4 triệu bảng/năm. Ngoài ra, các vụ chuyển nhượng có giá trị khác đã hoàn thành như tiền đạo trẻ Sturridge từ Chelsea chuyển đến Liverpool với giá 12 triệu bảng. Tiền đạo Demba Ba được Newcastle cho ra đi với giá 7 triệu bảng, nhưng việc anh có đến Chelsea hay không thì vẫn chưa chắc chắn. Ngoài ra, tiền vệ Sneijder đã được Inter cho ra đi, nhưng đến giờ vẫn phân vân có đến chơi ở Anh hay không khi chưa thương lượng được mức lương với các CLB như Tottenham và M.U. Tương tự là chân sút cự phách của CLB Barcelona, David Villa chưa rõ tương lai...

Được biết, kỳ chuyển nhượng giữa mùa năm 2011 đạt kỷ lục cao nhất khi các CLB bỏ ra 225 triệu bảng để mua sắm, nhưng đến năm 2012 chỉ còn 60 triệu. Năm nay, ngay trước thời hạn hiệu lực của luật Công bằng tài chính UEFA ban hành, các CLB có thể đổ tiền mua sắm trước khi phải chi tiêu dè sẻn. Do đó, hy vọng sẽ có những bất ngờ ở phiên chợ đông. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.