Phiên tòa xử cựu Phó chủ tịch FIFA hoãn lần thứ 9

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/02/2019 20:30 GMT+7

Phiên tòa xét xử cựu Phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb sẽ không diễn ra trong tháng này mà được dời đến tháng 9. Đây là lần thứ 9 Tòa án liên bang Mỹ phải trì hoãn việc xét xử và tuyên án đối với ông Webb.

Trước đó, ông Webb - cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), đã thừa nhận các tội danh kiếm tiền phi pháp, gian lận ngân hàng và rửa tiền hồi năm 2015 trong đại án tham nhũng của FIFA. Lý ra ông Webb sẽ bị đưa ra xét xử trong tháng này. Tuy nhiên, việc hoãn này có nghĩa cựu quan chức bóng đá Quần đảo Cayman sẽ không bị kết án cho đến ngày 10.9.
Hàng loạt cựu quan chức cấp cao của FIFA bị Mỹ truy tố AFP
Một bị cáo khác là Alejandro Burzaco - cựu giám đốc tiếp thị thể thao từng thừa nhận đã hối lộ hàng triệu USD cho các quan chức bóng đá Nam Mỹ, cũng được hoãn xét xử cho đến ngày 21.8. Ông Webb đã bị quản thúc tại Mỹ và phải nộp khoản phạt hơn 6,7 triệu USD.
Năm 2016, ông Webb đã bị Ủy ban Đạo đức FIFA cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trọn đời và nộp phạt 1,1 triệu USD.
Ông Webb là một trong số các ủy viên ban chấp hành FIFA đã bị bắt trong cuộc đột kích hồi tháng 5.2015 tại Zurich (Thụy Sĩ), ngay trước ngày diễn ra đại hội FIFA.
FIFA đang nỗ lực để lấy lại uy tín của mình sau bê bối tham nhũng AFP
Sau đó ông Webb bị dẫn độ sang Mỹ, nơi ông thừa nhận một tội âm mưu kiếm tiền phi pháp, 3 tội âm mưu lừa đảo ngân hàng và 3 tội danh rửa tiền. Vụ án này nằm trong vụ bê bối tham nhũng rúng động bóng đá thế giới, trong đó có hơn 40 quan chức cấp cao của FIFA bị Mỹ truy tố và đưa ra xét xử. Những bê bối này cũng khiến ông Sepp Blatter buộc phải từ chức Chủ tịch FIFA sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 vào nằm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.