Philippines mất thủ thành Neil Etheridge ở AFF Cup 2012

16/11/2012 16:32 GMT+7

(TNO) Thủ thành Neil Etheridge, người từng là nỗi ám ảnh của các chân sút ở AFF Cup 2010, sẽ chính thức vắng mặt trong đội hình tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2012.

(TNO) Thủ thành Neil Etheridge, người từng là nỗi ám ảnh của các chân sút ở AFF Cup 2010, sẽ chính thức vắng mặt trong đội hình tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2012.

>> Phước Vĩnh có khả năng không dự AFF Cup 2012
>> Philippines tuyên bố vô địch AFF Cup
>> HLV Avramovic chia tay Singapore sau AFF Cup 2012?

Philippines mất thủ thành Neil Etheridge ở AFF Cup 2012
Thủ môn Etheridge đã thi đấu rất ấn tượng tại AFF Cup 2010 - Ảnh: Bristol Post

Theo tờ Inquirer, cho đến hôm 16.11 thủ thành Neil Etheridge vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức. Tuy nhiên, cơ hội góp mặt ở AFF Cup 2012 của Etheridge gần như không còn sau khi HLV Mark McGhee của CLB Bristol Rovers (Anh), nơi Etheridge đang thi đấu, thừa nhận với tờ Bristol Post rằng thủ thành này sẽ không đến Bangkok góp mặt ở các trận đấu bảng A thuộc AFF Cup 2012 từ ngày 24 - 30.11. Khả năng Etheridge trở về thi đấu ở vòng bán kết nếu Philippines đi tiếp vẫn còn bỏ ngỏ. 

Thông tin này thực sự là một cú sốc đối với người hâm mộ Philippines và bản thân HLV Michael Weiss của tuyển Philippines trong tham vọng trở thành số 1 bóng đá Đông Nam Á. Đơn giản bởi Etheridge là một thủ thành tài năng, mà HLV Weiss cũng thông thể tìm được người thay thế có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trước đó, tuyển Philippines cũng không thể có được sự phục vụ của thủ thành Roland Muller, người được đánh giá có khả năng thay thế xứng đáng vị trí Etheridge. Anh này không thể trở về do phía MSV Duisburg (Đức) từ chối nhả cầu thủ. Hiện tại, HLV Weiss chỉ còn mỗi thủ thành Ed Sacapano là người có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tình thế trên đặt nhà cầm quân người Đức đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc chốt danh sách 22 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2012. Bởi việc trở về phục vụ đội tuyển của các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở nước ngoài như tiền đạo Angel Guirado (CLB Salgaocar F.C, Ấn Độ), hậu vệ trái Dennis Cagara (CLB Karlsruher SC, Đức) và tiền vệ Paul Mulders (CLB ADO Den Haag, Hà Lan) vẫn chưa rõ ràng với thông tin nhiều chiều.

Dẫu vậy, trong khi vấn đề về các cầu thủ nhập tịch vẫn chưa có thông tin chính thức, thì người hâm mộ Philippines có thể tạm hài lòng với những gì tuyển quốc gia thể hiện trong trận giao hữu thắng Singapore 1-0 hôm 15.11.

Ở trận này, ngoài pha lập công của Marwin Angeles ở phút thứ 10, Philippines sẽ tạm quên Etheridge khi thủ thành Sacapano có một trận đấu khá xuất sắc với nhiều pha cứu thua.

HLV Weiss còn đón nhận thêm tin vui khi phía CLB Esbjerg (Đan Mạch) đồng ý nhả hậu vệ Jerry Lucena trước trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

“Chiến thắng Singapore là một khích lệ tinh thần rất tốt cho đội tuyển bước vào AFF Cup 2012, trong đó Sacapano đã thể hiện ngoài sự mong đợi của chúng tôi”, HLV Weiss chia sẻ.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.