Phục hận Chelsea thành công, Man City vào tứ kết Cúp FA

16/02/2014 01:58 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Jovetic và Samir Nasri chẳng những giúp Man City đánh bại Chelsea 2-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp FA, mà còn giúp đội chủ sân Etihad đòi thành công món nợ đã thua 0-1 tại Premier League cách đây gần 2 tuần.

(TNO) Hai bàn thắng của Jovetic và Samir Nasri chẳng những giúp Man City đánh bại Chelsea 2-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp FA, mà còn giúp đội chủ sân Etihad đòi thành công món nợ đã thua 0-1 tại Premier League cách đây gần 2 tuần.

>> Chelsea hạ gục Man City tại 'Pháo đài' Etihad
>> Man City có thể bị loại khỏi Champions League
>> Oscar đưa Chelsea gặp Man City

 
Man City đã đòi nợ Chelsea thành công - Ảnh: Reuters

So với trận thi đấu cách đây 2 tuần tại Etihad, HLV Mourinho đã đưa ra một số sự thay đổi nhỏ. Với chấn thương của Terry nên Luiz đã về đá cặp trung vệ với Cahill, đá trám vào vị trí của anh ở khu tiền vệ là Mikel.

Kết quả

Sunderland - Southampton: 1-0
Cardiff - Wigan: 1-2
Man City - Chelsea 2-0

Trong khi đó, HLV Pellegrini cũng đã đưa ra nhiều sự thay đổi so với các trận trước đây, vị chiến lược gia người Chile bất ngờ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Jovetic và Dzeko.

Ở trận này Pantilimon cũng đã ra sân chính thức thay thế Joe Hart. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đấu trường cúp thường dành cho các thủ môn dự bị. Tuyến giữa của Man City Garcia có trận thứ 3 liên tiếp đá cặp cùng Yaya Toure.

Man City là đội chủ động cầm bóng tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, với chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc, HLV Mourinho đã yêu cầu các học trò lùi sâu chờ đợi thời cơ.

Phút 16, Yaya Toure thể hiện sự tì đè tốt để dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, bóng đi rất căng và Cech đã để bóng nảy ra. Jovetic băng vào dứt điểm bồi, bóng đập xà ngang đi hết đường biên ngang.


Jovetic (áo xanh lợt) ghi bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Jovetic cũng không cần tiếc lâu, chưa đầy 1 phút sau từ quả chuyền ở đầu vòng cấm địa của Dzeko sang bên cánh phải cho anh, tiền đạo Montenegro dứt điểm chéo góc khéo léo đưa bóng vào lưới mở tỷ số cho Man xanh.

Trong quãng thời gian đầu trận đấu mỗi khi Chelsea có bóng, các cầu thủ chủ nhà lùi về nhanh và thực hiện chiến thuật phòng thủ 2 tầng. Điều đó khiến cho các đợt tấn công của Chelsea gặp rất nhiều bế tắc. Suốt trong 45 phút đầu tiên, đội khách chưa một lần khiến khung thành của Pantilimon phải đối mặt với nguy hiểm.


HLV Mourinho (trái) đã không thể thắng Pellegrini lần thứ 2 - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, HLV Mourinho lập tức có sự thay đổi cho hàng tấn công của Chelsea khi tung tài năng trẻ Mohamed Salah vào thay cho Eto'o. Dù vậy, tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 của "The Blues" không thể tạo ra sự khác biệt trên hàng tấn công.

Trong khi đó, lối chơi tấn công của Man City tiếp tục phát huy tác dụng, đặc biệt kể từ khi Nasri được tung vào sân. Chính tiền vệ người Pháp đã có pha bật tường khá ăn ý với Silva và làm tung lưới thủ thành Petr Cech lần thứ 2 với pha đệm bóng cận thành ở phút 67.


Nasri (8) ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Cách biệt 2 bàn khiến Chelsea không còn đường lùi, Mourinho nhanh chóng tung Oscar vào sân, tuy nhiên tinh thần của các cầu thủ đội khách đã quá rệu rã. 

Giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà đã đưa Man City vào chơi vòng tứ kết Cúp FA. Đây là giải đấu mà Man City đã về nhì ở mùa giải trước, sau khi để thua 0-1 trước Wigan ở trận chung kết.

Đội hình ra sân

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Garcia, Toure, Milner, Silva, Jovetic, Dzeko.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Mikel, Matic, Ramires, Willian, Hazard, Eto'o.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.