Phung phí cơ hội, Inter Milan bại trận trên sân Lazio

16/12/2012 07:32 GMT+7

* Kết quả La Liga (TNO) Hai lần đưa bóng trúng khung gỗ khung thành Lazio và nhiều lần khác thử tài thủ môn Federico Marchetti, nhưng bàn thắng muộn của Miroslav Klose đã khiến Inter Milan phải trắng tay rời sân Olimpico trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN).

* Kết quả La Liga

(TNO) Hai lần đưa bóng trúng khung gỗ khung thành Lazio và nhiều lần khác thử tài thủ môn Federico Marchetti, nhưng bàn thắng muộn của Miroslav Klose đã khiến Inter Milan phải trắng tay rời sân Olimpico trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN).

>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Inter Milan may mắn có 3 điểm
>> Inter Milan sa sút, Napoli áp sát Juventus


Thủ môn Marchetti (nằm) đã có một trận đấu xuất sắc, góp phần giúp Lazio đánh bại Inter Milan - Ảnh: Reuters

Ở vòng 17 Serie A, cuộc đối đầu giữa Lazio và Inter Milan là đáng chú ý nhất. Bởi Inter Milan đang bám đuổi Juventus trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Lazio cũng là một đội bóng đáng gờm tại Serie A.

Tuy nhiên, dường như tính chất quan trọng của trận đấu đã phần nào ảnh hưởng đến cầu thủ hai đội khi trong phần lớn thời gian hiệp 1, không bên nào tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Những pha tranh chấp hầu như chỉ diễn ra ở khung vực giữa sân và thỉnh thoảng bóng mới được đưa đến khu vực cấm địa.

Thế nhưng, sang hiệp 2, mọi việc đã thay đổi khi Inter Milan tấn công mạnh mẽ hơn. Điều này đã giúp họ kiểm soát được thế trận và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành thủ môn Marchetti.

Phút 67, Freddy Guarin tung ra cú sút xa rất mạnh khiến thủ môn của Lazio bó tay nhưng bóng lại đi trúng khung thành. Không chỉ vậy, đến phút 71, bóng lại một nữa tìm đến khung gỗ sau pha dứt điểm của Antonio Cassano.

Bên cạnh sự thiếu may mắn của các cầu thủ đội khách, Lazio còn được hưởng lợi nhờ vào phong độ xuất sắc của thủ môn Marchetti. Thủ thành tuổi đã có những pha cứu thua xuất thần trước các pha dứt điểm của Nagatomo hay Diego Milito.

Lazio thắng Inter Milan 1-0 tại Serie A
Klose (trái) là người khiến Inter Milan phải trắng tay - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Inter Milan đã phải trả giá. Phút 82, từ một pha tấn công chớp nhoáng, Klose thể hiện bản năng sát thủ khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ môn Samir Handanovic, mang về chiến thắng cho Lazio.

Với chiến thắng này, Lazio đã tạm thời nhảy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Trong khi đó, Inter Milan bỏ lỡ cơ hội gây áp lực lên Juventus khi giậm chân tại chỗ với số điểm là 34.

Phát biểu trên Sky Sport Italia sau trận đấu, HLV Andrea Stramaccioni của Inter Milan nói rằng đội bóng của ông không đáng phải nhận thất bại. "Chúng tôi có phần lép vế trong hiệp 1 nhưng mọi chuyện đã được cải thiện rất nhiều trong hiệp 2. Các cầu thủ của tôi đã tấn công rất nhiều nhưng không thể ghi bàn.

Trong khi đó, Klose cho thấy anh là một tiền đạo rất nguy hiểm khi ghi bàn từ một tình huống rất khó. Thật sự với những gì diễn ra trong trận đấu, đặc biệt là hiệp 2, chúng tôi xứng đáng có một kết quả tốt hơn", nhà cầm quân 36 tuổi nói

Với kết quả này, Juventus sẽ có cơ hội nâng cao cách biệt với Inter Milan lên thành 7 điểm khi chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ là Atalanta trong trận đấu diễn ra đêm nay.

Kết quả các trận đấu

Udinese 1 - 1 Palermo

Lazio 1 - 0 Inter Milan

Kết quả các trận đấu sớm vòng 16 La Liga

Getafe 1 - 1 Osasuna

Mallorca 0 - 1 Bilbao

Granada 0 - 0 Sociedad

Sevilla 0 - 2 Malaga

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.