Phung phí cơ hội, Man City phải chấp nhận chia điểm với Tottenham

22/01/2017 08:30 GMT+7

Thi đấu trên cơ và dẫn trước 2-0 nhưng Manchester City (Man City) vẫn chỉ có 1 điểm trong cuộc đối đầu với Tottenham ở trận đấu thuộc vòng 22 Premier League diễn ra rạng sáng nay (22.1, giờ VN).

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, với quyết tâm giành trọn 3 điểm để trở lại top 4 và tiếp tục cuộc đua vô địch, Man City đã tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ sân Etihad đã đẩy Tottenham vào thế phải chống đỡ vất vả.
Cơ hội đã được tạo ra nhưng Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, David Silva, Leroy Sane và Kevin De Bruyne lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng cho Man City. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, Eric Dier và Kevin Wimmer cũng có những pha uy hiếp khung thành nhưng không thành công. Chính vì vậy, tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1.

tin liên quan

HLV Tottenham lên giọng trước giờ đấu Man City
Chiến thắng gần đây trước đối thủ mạnh Chelsea hôm 5.1 giúp HLV Mauricio Pochettino của Tottenham có được sự tự tin lên cao. Trong những phát biểu, nhà cầm quân người Argentina luôn có những tuyên bố đầy mạnh mẽ.
Tuy nhiên, trong phần còn lại của trận đấu, khán giả đã được chứng kiến đủ kịch tính của một cuộc đối đầu đỉnh cao. 

Thủ môn Hugo Lloris là một trong những nhân vật sẽ được nhắc đến nhiều khi anh liên tiếp mắc sai lầm giúp Man City có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút. Đầu tiên, pha băng ra phá bóng của thủ thành người Pháp đã đưa bóng vào thẳng người Sane, giúp cầu thủ này dễ dàng mở tỷ số ở phút 49.
Thủ môn Lloris mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Tottenham Reuters
Đến phút 54, Lloris tiếp tục có pha xử lý không chính xác trong tình huống Raheem Sterling tạt bóng, tạo điều kiện cho De Bruyne nhân đôi cách biệt cho Man City.
Dù vậy, Tottenham không phải là đội dễ bị bắt nạt. Chỉ 4 phút sau khi bị thua bàn thứ 2, đội khách đã làm tung lưới Man City. Hậu vệ Kyle Walker có pha tạt bóng chuẩn xác để Dele Alli đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Alli góp 1 bàn giúp Tottenham có trận hòa trên sân Man City Reuters
Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Phút 76, Sterling thoát xuống xâm nhập vùng cấm địa và bị hậu vệ Tottenham đẩy từ phía sau nhưng trọng tài không cho Man City được hưởng phạt đền. Chỉ 1 phút sau, từ pha tấn công nhanh, Kane có cú đánh gót tạo điều kiện cho Son Heung-min gỡ hòa cho đội khách. Dù vậy, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy Kane đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng.
Ở những phút cuối, HLV Guardiola đã tung tiền đạo tân binh Gabriel Jesus vào sân. Chân sút người Brazil đã có pha đánh đầu làm tung lưới Tottenham nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.
Với kết quả này, Man City tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 43 điểm. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 2 khi có 46 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.