Phung phí cơ hội, M.U bị Anderlecht cầm chân ở lượt đi tứ kết Europa League

14/04/2017 08:04 GMT+7

Ghi bàn vẫn là vấn đề mà HLV Jose Mourinho cần giải quyết khi các cầu thủ Manchester United (M.U) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận hòa Anderlecht ở lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Trong loạt trận tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN), M.U có chuyến làm khách đến sân Anderlecht. "Quỷ đỏ" chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, có bàn thắng mở tỷ số ở gần cuối hiệp 1 nhờ công của Henrikh Mkhitaryan và tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Chính vì thế, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã phải trả giá khi Anderlecht san bằng tỷ số ở những phút cuối nhờ công của Leander Dendoncker.
Trận đấu trên đất Bỉ diễn ra hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi cả 2 đội đều chơi tấn công, tạo ra một thế trận mở. Frank Acheampong và Massimo Bruno là những người lên tiếng đe dọa M.U trong những phút đầu trận.
Sau đó, đến lượt "Quỷ đỏ" đáp trả. M.U tưởng chừng như đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Đó là một pha phối hợp ăn ý của các học trò HLV Mourinho. Zlatan Ibrahimovic di chuyển hợp lý đón đường chuyền từ Marcus Rashford rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Ruben, ngay sau đó, Jesse Lingard ập vào sút bồi đưa bóng trúng cột dọc.
Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số cho M.U ở phút 36 Reuters
Tiếp đó, Rashford uy hiếp khung thành Anderlecht bằng một cú sút từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Sự vượt trội về mặt thế trận của M.U cuối cùng cũng được chuyển hóa thành bàn thắng khi hiệp 1 chỉ còn 9 phút nữa là kết thúc.
Từ đường chuyền của Antonio Valencia, pha dứt điểm của Rashford khiến thủ môn Ruben không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Mkhitaryan sút bồi thành công. Đó là bàn thắng thứ 4 trong 4 trận liên tiếp tại Europa League của tiền vệ người Armenia này.
Pogba bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn Reuters
Trong hiệp 2, M.U tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và tạo thêm một số cơ hội, trong đó có pha mặt đối mặt của Paul Pogba nhưng tiền vệ người Pháp lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm đối phương khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc.
M.U bị thủng lưới khi trận đấu chỉ còn 4 phút nữa là kết thúc Reuters
Pogba chắc chắn là rất hối tiếc bởi đến phút 86, Anderlecht gỡ hòa khi Ivan Obradovic tung ra pha tạt bóng thuận lợi giúp đánh đầu làm tung lưới M.U.
Trận hòa có bàn thắng trên sân đối phương cũng là một kết quả có lợi cho M.U. Dù vậy, HLV Mourinho sẽ phải "chỉnh lại thước ngắm" cho các học trò trước khi bước vào trận lượt về vào tuần tới.
Kết quả các trận đấu:
Ajax 2 - 0 Schalke
Anderlecht 1 - 1 M.U
Celta Vigo 3 - 2 Genk
Lyon 2 - 1 Besiktas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.