Phung phí cơ hội, PSG nếm thất bại sốc trước tân binh của Ligue 1

03/12/2017 07:47 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi bất ngờ thất thủ với tỷ số 1-2 trên sân tân binh Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (3.12, giờ VN).

Trước chuyến đi đến sân Stade de la Meinau của Strasbourg, dường như chẳng ai nghĩ đến một thất bại cho đoàn quân của HLV Unai Emery, thậm chí việc PSG ra về với 1 điểm đã là một bất ngờ lớn. Đơn giản bởi ngoài việc mới chân ướt chân ráo thăng hạng lên Ligue 1, Strasbourg cũng đang ngụp lặn ở nhóm “cầm đèn đỏ” và thua xa đẳng cấp dàn sao PSG.
Tuy nhiên, trong một ngày mà “đại gia” thủ đô Paris kém may và chủ quan, Strasbourg đã làm được điều mà nhiều “ông lớn” khác trên mọi mặt trận châu Âu không thể làm được: đánh bại PSG.
Xem thất bại 1-2 của PSG trước Strasbourg - Nguồn: YouTube
Nhà vô địch xuất trận không có chân sút Edinson Cavani khi cầu thủ người Uruguay được ngồi dự bị để dưỡng sức. Tuy nhiên điều đó không làm suy yếu sức mạnh của PSG khi vẫn còn đó những cầu thủ đắt giá nhất thế giới như Neymar, Kylian Mbappe bên cạnh các ngôi sao Di Maria, Julian Draxler, Javier Pastore… Đẳng cấp vượt trội của đội bóng thủ đô nước Pháp được hiển hiện từ sau tiếng còi khai cuộc cho đến khi kết thúc trận đấu khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Strasbourg (PSG kiểm soát bóng 68% thời gian) và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, điều oái ăm là Strasbourg lại là đội ghi được nhiều bàn thắng hơn.
Theo đó, ở phút 13, trong khi PSG đang mải mê với sự áp đảo của mình thì Strasbourg bất ngờ có bàn dẫn trước. Đó là một pha ghi bàn bằng đầu khi Nuno Da Costa phá bẫy việt vị của hàng thủ PSG từ một tình huống đá phạt. Tuy nhiên, kể cả khi nhận bàn thua, đoàn quân của HLV Emery dường như cũng không phải quá lo lắng khi thế trận một chiều vẫn được duy trì trước khi tài năng trẻ Mbappe đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha chạy cắt mặt đệm bóng chính xác từ đường căng ngang của Adrien Rabiot ở phút 41.
PSG trả giá đắt vì phung phí cơ hội AFP
Tưởng như cuộc dạo chơi của PSG mới chỉ bắt đầu ở hiệp 2 khi đội khách vẫn lấn lướt hoàn toàn với hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn, trong đó bóng không ít lần tìm đến cột khung thành của Strasbourg. Dẫu vậy, kịch bản hiệp 1 lại tái diễn khi đội chủ nhà lại gây sốc với bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 65. Hàng thủ PSG một lần nữa phải trả giá đắt cho sai lầm khi để “sổng” Stephane Bahoken thoái mái băng xuống hạ gục thủ thành Alphonse Areola. Ở phần còn lại của trận đấu, Strasbourg gần như dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để chống đỡ sức ép từ đội khách và họ đã thành công khi trở thành đội bóng đầu tiên khiến PSG trắng tay ở mùa này.
Sau thất bại sốc, HLV Emery tỏ ra khá điềm tĩnh khi cho rằng đội bóng của ông xứng đáng giành được chiến thắng và đã không gặp may khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng bác bỏ việc các ngôi sao của PSG đã không thì đấu hết mình vì để dưỡng chân cho chuyến hành quân đến Bayern Munich ở lượt cuối vòng bảng Champions League để quyết định ngôi đầu bảng B. Bởi, PSG sẽ giữ ngôi đầu bảng B nếu không thua Bayern Munich 0-4.
Strasbourg đã làm được điều mà chưa đội nào làm được ở Ligue 1 mùa này: đánh bại PSG AFP
Thất bại đầu tiên của đội đầu bảng PSG đã giúp AS Monaco thu hẹp khoảng cách xuống còn 9 điểm (32 so với 41) sau chiến thắng 1-0 trước Angers nhờ pha lập công của Ramadel Falcao.
Kết quả các trận đấu vòng 16 Ligue 1
Dijon 3 - 2 Bordeaux
Strasbourg 2 - 1 Paris Saint Germain
Lille 1 - 0 Toulouse
Monaco 1 - 0 Angers
Nice 3 - 1 Metz
Rennes 2 - 0 Amiens
Troyes 0 - 1 Guingamp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.