Phung phí cơ hội, tuyển Ý bị Hà Lan cầm hòa

05/06/2018 07:05 GMT+7

Tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ có 1 lần dứt điểm chính xác, tuyển Ý đành phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Hà Lan trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay.

Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (5.6, giờ Việt Nam), tuyển Ý tiếp đón Hà Lan trong trận giao hữu diễn ra ở Turin. Đây là trận đấu giữa hai đại gia sa cơ của bóng đá châu Âu khi cả hai cùng phải ngồi nhà xem World Cup 2018 sắp tới qua TV.
Cả tuyển Ý lẫn Hà Lan đều đang trong quá trình làm mới mình sau những thất bại khiến họ không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên phía tuyển Ý, tân HLV Roberto Mancini là người chịu trách nhiệm cải tổ Azzurri trong khi đó, Ronald Koeman sẽ phải tìm cách đưa "Cơn lốc màu da cam" trở lại con đường chiến thắng.
Nhiệm vụ của HLV Koeman có vẻ như sẽ khó khăn hơn khi trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ Hà Lan đã không thể hiện được nhiều điều tích cực. Tuyển Ý chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Dù HLV Mancini để Mario Balotelli trên ghế dự bị nhưng đội chủ nhà vẫn tạo ra được nhiều pha bóng uy hiếp khung thành đối phương.
Ngay ở phút thứ 3, Andrea Belotti đưa được bóng vào lưới Hà Lan từ pha đá phạt của Giacomo Bonaventura nhưng bàn thắng lại không được công nhận. Tiếp đó, các học trò của HLV Mancini tạo ra một loạt cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Zara (7) là người mở tỷ số nhưng tuyển Ý chỉ có trận hòa AFP
Phải đến phút 67, thế bế tắc mới được phá vỡ khi tiền đạo vào thay người là Simone Zara dứt điểm thành công, mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Ý.
Dù vậy, chỉ 2 phút sau, tuyển Ý lâm vào thế phải chơi thiếu người khi Domenico Criscito bị truất quyền thi đấu vì một pha phạm lỗi thô bạo với Ryan Babel. Bắt đầu từ đây, Hà Lan mới có thể tạo được sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.
Khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, trung vệ Nathan Ake ghi bàn bằng pha đánh đầu trong một pha đá phạt góc, ấn định tỷ số hòa 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.