Phương Đông ngắm nghía Liverpool

03/08/2010 09:22 GMT+7

Ngoài một công ty ở Trung Đông, Liverpool còn lọt vào tầm ngắm của “trùm chứng khoán” người Trung Quốc Kenny Huang.

Cứ trước mỗi mùa giải mới lại có thông tin Liverpool sẽ về tay chủ mới - Ảnh: AFP

Ngoài một công ty ở Trung Đông, Liverpool còn lọt vào tầm ngắm của “trùm chứng khoán” người Trung Quốc Kenny Huang.

CLB Liverpool đang nằm trong tay hai ông chủ người Mỹ: Tommy Hicks và George Gillett. Nhưng trong mùa giải mới, họ có thể sẽ đổi chủ và các thế lực phương Đông đang tìm mọi cách để có The Reds. Với các CĐV Liverpool, đây là một thông tin tốt lành. Từ khi người Mỹ nắm CLB giàu truyền thống nhất này, họ khiến Liverpool ngày càng sa sút. Đầu năm 2007, Hicks và Gillett mua Liverpool với giá gần 220 triệu bảng, trong đó số nợ của CLB chưa đến 45 triệu bảng. Giờ, số nợ của Liverpool lên đến 350 triệu bảng trong khi thành tích của CLB ngày càng đi xuống.

Trong gần 4 năm qua, đã có nhiều lời đề nghị mua Liverpool nhưng Hicks quyết không bán số cổ phiếu ông đang nắm và cũng dùng quyền phủ quyết không cho Gillett bán cổ phiếu của CLB. Nhưng tình hình bây giờ Hicks và Gillett không thể cứng đầu được nữa khi họ bị các ngân hàng thúc bán CLB trả nợ. Tháng 4 vừa rồi, dưới sức ép của phía chủ nợ, Hicks và Gillett phải để Martin Broughton, chủ tịch hãng Bristish Airway, vào làm chủ tịch Liverpool để xúc tiến nhanh hơn việc bán CLB.

Ngay từ khi còn bé, tôi đã rất mến mộ Liverpool. Nếu trong tương lai được đóng góp cho đội bóng này, giấc mơ lớn của tôi sẽ thành hiện thực...”

Nhà đầu tư Kenny Huang

Theo Sunday Time, Yahya Kirdi - một cựu cầu thủ Syria được sự hậu thuẫn của các công ty ở Trung Đông đang đàm phán với 2 ông chủ người Mỹ của Liverpool. Hồi tháng 4, người phía Kirdi đã trả 400 triệu bảng để có được Liverpool nhưng bị từ chối vì mức giá mà Hicks mong muốn là 800 triệu bảng. Nhưng lần này Kirdi tiếp tục đặt vấn đề với giới lãnh đạo Liverpool vì hy vọng trong tình thế bị chủ nợ thúc, Hicks và Gillett sẽ phải bán CLB.

Nhưng ứng cử viên sáng giá nhất mua Liverpool hiện nay lại là phía Trung Quốc. Tờ Independent cho biết, Kenny Huang, một nhà đầu tư chứng khoán, đã nhảy vào cuộc đua mua Liverpool. Tờ Independent cho biết Huang được sự hậu thuẫn tài chính lớn của các công ty Trung Quốc. Trong những năm gần đây, Huang nhảy vào kinh doanh lĩnh vực thể thao và rất thành công với bóng rổ, bóng chày Mỹ. Năm 2008, Huang đã định nhảy vào đầu tư bóng đá với việc hỏi mua Liverpool nhưng đầu hàng trước giá 540 triệu bảng mà Hicks đưa ra. Còn lần này, Huang không trực tiếp đàm phán với Hicks mà làm việc trước với chủ nợ của Hicks là ngân hàng Royal Bank Scotland. Đây là ngân hàng cho Hicks và Gillett vay 237 triệu bảng và sau thời gian tính lãi, số tiền giờ đã là 300 triệu bảng. Tờ Bleacher Report tin rằng Huang mới là người lấn lướt so với Kirdi trong cuộc đua mua Liverpool.

Cả Huang và Kirdi cùng mong muốn việc mua Liverpool sẽ sớm được hoàn tất để họ yên tâm đổ tiền đầu tư cho CLB trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào 31.8. Đây cũng là điều mà các cầu thủ và CĐV Liverpool đang khao khát. Từ đầu mùa giải đến giờ, Liverpool là đại gia im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất của họ chỉ là Joe Cole đến theo dạng tự do. Nhưng nếu có tiền từ các ông chủ phương Đông, Liverpool hy vọng sẽ trở thành đại gia về tiền bạc như Chelsea hay Man City.

Sau trận giao hữu Liverpool thua Frankfurt 0-1 hôm Chủ nhật, HLV Roy Hodgson (ảnh) thực sự mất niềm tin trước mùa giải mới. Trên trang web của CLB, Hodgson thừa nhận các cầu thủ Liverpool có một vài tiến bộ về mặt cá nhân nhưng còn lâu mới là một đội bóng đúng nghĩa: “Tôi không biết từ giờ đến 15.8, tôi có được một đội bóng như mong muốn hay không. Các cầu thủ không có cơ hội đá chung với nhau nhiều. Đây mới là trận đầu trong hè này Joe Cole, Gerrard, Carragher và Johnson đá cho Liverpool”.

Ngoài việc các cầu thủ chịu sức ỳ sau kỳ nghỉ hè, một số còn mất tập trung cho việc có gắn bó với CLB hay không. Hậu vệ Insua không biết anh sẽ chơi cho Liverpool hay Fiorentina mùa tới, Torres không dám chắc sẽ ở lại CLB nếu đội bóng không có chuyển biến tích cực trên thị trường chuyển nhượng. HLV Hodgson cảm thấy ông bị bó buộc tài chính còn tệ hơn thời ở Fulham. Cho đến giờ, Hodgson mới dám đặt vấn đề mua học trò cũ Paul Konchesky từ Fulham với giá 2,5 triệu bảng.

A.T

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.