Pique sẵn sàng từ giã tuyển Tây Ban Nha

02/10/2017 15:14 GMT+7

Trung vệ Gerard Pique chia sẻ cảm xúc khi phải cùng Barcelona thi đấu trên sân không có khán giả và nói rằng sẵn sàng rời đội tuyển Tây Ban Nha.

Đêm qua, Barcelona đã phải thi đấu trên sân không có khán giả vì những lo ngại về an ninh. Cuộc trưng cầu dân ý để xứ Catalan độc lập với Tây Ban Nha đã xảy ra va chạm giữa cảnh sát và người dân. Theo chính quyền địa phương, có hơn 460 người bị thương khi cảnh sát chống bạo động ngăn cản người dân đến các địa điểm bỏ phiếu.
Trước tình hình đó, ban đầu ban lãnh đạo Barcelona đã đề nghị hoãn trận đấu với Las Palmas. Tuy nhiên, đề nghị này không được đáp ứng. Ban tổ chức La Liga trả lời rằng nếu trận đấu không diễn ra, đội chủ sân Nou Camp sẽ bị xử thua và bị trừ thêm 3 điểm. Do đó, Barcelona đã quyết định tổ chức trận đấu mà không có khán giả.

tin liên quan

Messi lập cú đúp, Barcelona vượt qua Las Palmas
Dù phải thi đấu trên sân Nou Camp mà không có khán giả và gặp đôi chút khó khăn trước Las Palmas trong hiệp 1 nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng 3-0 khi Lionel Messi góp 2 bàn.
Nói về trận đấu vừa qua, Pique cho biết đó là trải nghiệm tệ nhất trong sự nghiệp của anh. Trung vệ 30 tuổi thậm chí còn khóc khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
"Không có bất kỳ hành động quá khích nào từ phía người dân đi bỏ phiếu và cảnh sát không nên có những hành động như vậy. Bạn có thể thấy người già và thanh niên đi bỏ phiếu. Những hình ảnh đó đã nói lên tất cả. Những cuộc phản đối đều diễn là bất bạo động nhưng cảnh sát đã làm cho sự việc trở nên nghiêm trọng", Sport Mail dẫn lời Pique.
Người Catalan muốn tách khỏi Tây Ban Nha Reuters
Sau vòng đấu cuối tuần qua, các giải châu Âu sẽ tạm nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu. Với việc xứ Catalan đòi độc lập, nhiều người đã chỉ trích Pique khi anh ủng hộ xứ Catalan độc lập và vẫn được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha.
"Người Catalan muốn có cuộc bỏ phiếu. Bạn có thể bỏ phiếu thuận hoặc phiếu chống. Đã rất nhiều năm người Catalan không được bỏ phiếu và đây là quyền cần được luật pháp bảo vệ. 
Tôi nghĩ rằng tôi có thể tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha vì có rất nhiều người ở đất nước này ủng hộ điều chúng tôi đang làm và tin vào nền dân chủ. Tuy nhiên, nếu HLV đội tuyển hoặc Liên đoàn bóng đá cảm thấy tôi gây rắc rối thì tôi sẵn sàng rút lui", Pique nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.