Pique trở lại, Barcelona thêm tự tin

24/04/2012 09:49 GMT+7

(TNO) Việc trung vệ Gerard Pique có thể trở lại thi đấu là một tin rất vui với Barcelona trước trận bán kết lượt về Champions League với Chelsea.

(TNO) Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ tung trung vệ Gerard Pique ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Chelsea ở lượt về Champions League nhằm tìm cách "khóa chân" tiền đạo Didier Drogba.

>> HLV Guardiola: "Real Madrid đã vô địch!
>> Ronaldo giúp Real Madrid "tiêu diệt" Barca
>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh


Sự có mặt của Pique sẽ giúp HLV Guardiola thêm yên tâm về hàng thủ - Ảnh: AFP

Theo tờ Sports Mail, Pique đã không thể thi đấu năm trận gần nhất do chấn thương bắp chân. Trong tình thế đang gặp rất nhiều bất lợi sau trận thua ở lượt đi, sự trở lại của trung vệ trụ cột này là điểm tựa cho hy vọng lật ngược thế cờ của Barcelona.

Ở lượt đi, hai trung vệ của Barcelona là Carles Puyol và Javier Mascherano đã không thể cản nổi Drogba. Chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà là người ghi bàn duy nhất giúp "The Blues" giành chiến thắng.

Sau trận lượt đi, đã có thông tin cho rằng Drogba sẽ vắng mặt ở lượt về vì chấn thương. Tuy nhiên, theo Sports Mail, chân sút 34 tuổi đã bình phục khi tham gia tập luyện bình thường vào hôm qua. Do vậy, sự trở lại của Pique sẽ giúp cho Barca có đối thủ xứng tầm với Drogba bởi anh còn trẻ, thể lực dồi dào và có khả năng không chiến tốt. 

Thua Real Madrid trong trận đấu cuối tuần qua, hy vọng vô địch La Liga của Barcelona xem như tan thành mây khói. Thế nên họ càng quyết tâm trong trận lượt về bán kết Champions League. Bởi nếu tiếp tục có một kết quả kém cỏi trước Chelsea, mùa giải này sẽ là một thảm họa với Barca.

HLV Guardiola tin tưởng rằng những cầu thủ của ông sẽ vượt qua thử thách khó khăn nhất của mùa giải. “Barcelona không bao giờ buông xuôi, chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả những gì có thể để đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã gặp rất nhiều những thử thách như vậy và luôn biết cách vượt qua”, AP dẫn lời nhà cầm quân 41 tuổi.

Tiền vệ Xavi Henandez cũng rất tự tin khi bước vào trận đấu. Anh nói rằng các cầu thủ đã rút kinh nghiệm sau trận thua Real Madrid và quyết tâm có được thành công ở đấu trường châu Âu.

“Tôi chỉ muốn nói rằng Barcelona sẽ tận dụng mọi cơ hội để được thi đấu tại chung kết Champions League. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình bởi các cầu thủ hiểu rằng họ đang nắm trong tay cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch”, Xavi phát biểu trên website chính thức của Barcelona.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.