Pirlo chính thức trở lại tuyển Ý

07/10/2014 08:27 GMT+7

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo đã được HLV tuyển Ý Antonio Conte triệu tập trở lại đội hình chuẩn bị thi đấu các trận vòng loại EURO 2016 sắp diễn ra vào cuối tuần này và đầu tuần sau.

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo đã được HLV tuyển Ý Antonio Conte triệu tập trở lại đội hình chuẩn bị thi đấu các trận vòng loại EURO 2016 sắp diễn ra vào cuối tuần này và đầu tuần sau.

>> Tuyển Ý ra quân suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte
>> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan
>> Vừa đến Liverpool, Balotelli bị gạch khỏi tuyển Ý

Pirlo chính thức trở lại tuyển Ý
Pirlo tưởng chừng như đã chia tay tuyển Ý - Ảnh: AFP

Trong những trận đấu đầu mùa giải này, Pirlo đã không thể thi đấu do bị chấn thương hông. Dù vậy, anh đã trở lại với phong độ ấn tượng khi giúp Juventus đánh bại AS Roma hồi cuối tuần qua để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A.

Hồi năm ngoái, Pirlo từng nói rằng anh sẽ giã từ tuyển Ý sau khi kết thúc World Cup 2014. Tại giải đấu này, tuyển Ý đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Với thất bại này đã dẫn đến việc HLV Cesare Prandelli cùng chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý Giancarlo Abete từ chức. Sự ra đi của hai nhân vật này khiến cho người ta dường như quên mất Pirlo đã có những trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Ý.

Pirlo chính thức trở lại tuyển Ý-2
HLV Conte có ảnh hưởng lớn đến quyết định của Pirlo - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, theo Reuters, khi được HLV Conte triệu tập để thay thế cho Giacomo Bonaventura bị chấn thương, Pirlo đã chấp nhận. Thậm chí tiền vệ 35 tuổi này còn úp mở rằng anh sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng áo thiên thanh trong tương lai. Đây là điều cũng có hiểu được khi dẫn dắt tuyển Ý hiện nay là Conte, người từng huấn luyện Juventus trong suốt 3 mùa giải qua.

Vào ngày 10.10 tới, tuyển Ý sẽ tiếp Azerbaijan trên sân nhà. Sau đó, thầy trò HLV Conte sẽ có chuyến làm khách đến sân Malta vào ngày 13.10. Đó đều là các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016.


Balotelli (áo vàng) đang gặp khó khăn ở Liverpool - Ảnh: AFP

Gọi lại Pirlo nhưng HLV Conte lại tiếp tục “làm ngơ” đối với Mario Balotelli, người đang gặp khó khăn trong màu áo Liverpool. Dù vậy, HLV Conte nói rằng Balotelli cần thêm thời gian để tìm lại phong độ sau khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng mới.

“Balotelli cần thêm thời gian. Anh ấy vừa mới chuyển đến một giải đấu mới và đó là điều không hề dễ dàng. Tôi sẽ theo dõi Balotelli như mọi cầu thủ Ý khác đang thi đấu ở nước ngoài”, Reuters dẫn lời HLV Conte.


Pelle đang thăng hoa trong màu áo Southampton - Ảnh: AFP

Trong đợt triệu tập này, nhà cầm quân 45 tuổi đã cho gọi tiền đạo Graziano Pelle, người đang khoác áo Southampton. Đây là lần đầu tiên chân sút 29 tuổi được triệu tập vào tuyển Ý.

“Pelle xứng đáng được gọi, xét trên mọi góc độ. Anh ấy đã ghi 50 bàn trong màu áo Feyenoord và giờ tiếp tục chơi tốt tại Premier League, giải đấu khốc liệt hơn giải Hà Lan rất nhiều”, HLV Conte nhận xét.

Danh sách tuyển Ý:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Angelo Ogbonna (Juventus), Andrea Ranocchia (Inter Milan), Daniele Rugani (Empoli).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Andrea Pirlo (Juventus), Antonio Candreva (Lazio), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (AC Milan), Alessandro Florenzi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Marco Parolo (Lazio), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Poli (Milan), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Marco Verratti (Paris Saint-Germain).

Tiền đạo: Mattia Destro (Roma), Sebastian Giovinco (Juventus), Ciro Immobile (Borussia Dortmund), Pablo Osvaldo (Inter Milan), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Sassuolo).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.