Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng

26/04/2014 06:11 GMT+7

(TNO) Thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách tới sân Olympico của AS Roma vào sạng sáng nay (26.4, giờ VN), AC Milan đã không thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 6, trong ngày họ trở thành nhân chứng bất đắc dĩ của một pha xử lý xuất thần của Miralem Pjanic, “Hoàng tử nhỏ” thành Rome.

(TNO) Thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách tới sân Olympico của AS Roma vào sạng sáng nay (26.4, giờ VN), AC Milan đã không thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 6, trong ngày họ trở thành nhân chứng bất đắc dĩ của một pha xử lý xuất thần của Miralem Pjanic, 'Hoàng tử nhỏ' thành Rome.

>> Berlusconi: AC Milan đáng giá hơn 500 triệu euro
>> AC Milan áp sát nhóm dự cúp châu Âu
>> AS Roma níu kéo hy vọng trong cuộc đua với Juve

Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng-1
Pjanic (15) vượt qua hàng loạt hậu vệ AC Milan trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Pjanic sẽ là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Serie A. 2 phút trước khi kết thúc hiệp 1, giữa cảnh cả 2 đội vẫn sa lầy trong thế trận giằng co, Pjanic đã làm nổ tung cầu trường bằng một màn solo siêu đẳng.

Nhận bóng từ phần sân bên phía Milan, bằng kỹ năng đi bóng lắt léo tuyệt vời của mình, tiền vệ trẻ này đã bất thần xộc thẳng vào giữa, xé toang hàng phòng ngự đối thủ, khiến 3 hậu vệ Milan thành những kẻ khờ khạo trước khi hạ gục thủ thành Abbiati bằng cú đặt lòng quyết đoán.

Bước vào trận đấu ở vòng 35 Serie A này, Roma đã có 8 trận thắng liên tiếp nhưng sẽ tiếp tục mất Destro vẫn thụ án treo giò cùng 3 thương binh dài hạn khác là Benatia, Strootman và Balzaretti.

Trong khi đó, AC Milan cũng đang đạt phong độ cực tốt, với 5 trận gần nhất toàn thắng. Họ chào đón sự trở lại của Honda sau 2 tuần vắng mặt nhưng lại mất Nigel de Jong, chốt chặn cực kỳ quan trọng tại tuyến giữa. Essien đã trở lại sau chấn thương nhưng ngồi ghế dự bị cho Muntari, người được HLV Clarence Seedorf đã chọn để trám chỗ tiền vệ người Hà Lan.

Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng-2
Balotelli (án trắng) chơi mờ nhạt trong suốt thời gian có mặt trên sân - Ảnh: Reuters

Màn solo Pjanic, như lời HLV Rudi Garcia sau trận là bước ngoặt của trận đấu, khi 2 đội đã chơi rất cân bằng với tuyến giữa linh hoạt. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở hàng công.

Nếu Pjanic có màn khiêu vũ như một thiên thần trước khung thành Abbiati thì ở đầu sân bên kia là một Balotelli cáu kỉnh, nóng nảy thậm chí gắt gỏng với các đồng đội và chẳng tung ra nổi một cú sút về phía khung thành Roma trong suốt 70 phút có mặt trên sân.

Không phải AC Milan không có cơ hội. Nhưng trong một ngày xấu trời, những pha xử lý cuối cùng của họ liên tục hoặc mắc lỗi hoặc thiếu chính xác. Trong khi ấy, như bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Gervinho, Roma đã chứng tỏ họ là đội bóng chơi phản công nguy hiểm đến thế nào.

Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng-3
Gervinho ấn định chiến thắng cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Từ biên trái, bóng được luân chuyển vào giữa trước khi qua rìa phải khu cấm địa để đội trưởng Totti tung ra cú sút cực mạnh. Bóng dội ra đã được Gervinho rất nhanh ập vào ghi bàn, trong sự bất lực và hụt hơi của hàng thủ Milan.

Cuộc đua Scudetto hầu như đã ngã ngũ, nhưng như nhiều lần khẳng định trước đấy, thầy trò HLV Rudi Garcia vẫn quyết không bỏ cuộc. Cũng như chuỗi 8 trận toàn thắng trước đó, một lần nữa đội bóng màu bão trầu thể hiện sự bền bỉ đáng kinh ngạc của mình.

Trong khi đó, thất bại trước Roma khiến tham vọng bắt kịp Inter của AC Milan bị đe doạ nghiêm trọng. Lúc này họ đành phải ủng hộ và cầu nguyện Fiorentina sẽ chơi như chính... Roma. Đội bóng áo tím đã chắc suất dự cúp châu Âu mùa tới sẽ gặp Inter Milan vào đêm nay.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.