Platini lại đề xuất cải cách

27/05/2010 08:29 GMT+7

Champions League sẽ tiếp tục thay đổi sau khi chủ tịch UEFA Michel Platini phát động chiến dịch cho phép đội đoạt Cúp quốc gia được phép tranh tài ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Ông Platini muốn đội đoạt Cúp quốc gia được dự Champions League - Ảnh: AP

Champions  League sẽ tiếp tục thay đổi sau khi chủ tịch UEFA Michel Platini phát động chiến dịch cho phép đội đoạt Cúp quốc gia được phép tranh tài ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Trước phiên họp của Ủy ban điều hành UEFA hôm qua, Platini nói: “Thật khó để thay đổi vì giải đấu đang rất thành công, song chúng tôi có thể sẽ thay đổi hệ thống phân bổ đầu vào cho Champions League và tôi luôn có cảm giác rằng đội đoạt Cúp quốc gia phải được tham dự giải đấu này. Họ là nhà vô địch và đây là giải đấu dành cho các nhà vô địch”.

Ý tưởng trên vốn được Platini đưa ra cách đây 2 năm, trong đó đội đoạt Cúp quốc gia sẽ chiếm suất tham dự Champions League cuối cùng ở giải đấu vô địch nội địa. Ví dụ, ở Anh đội xếp thứ 4 Premier League sẽ phải nhường suất cho đội đoạt cúp FA. Vị chủ tịch ưa cải cách đã phải bỏ rơi kế hoạch này do vấp phải sự chống đối của ban tổ chức các giải vô địch nội địa. Thay vào đó, ông chuyển sang việc phẩn bổ nhiều vé dự vòng bảng Champions League hơn do các đội bóng vô địch đến từ các giải đấu nhỏ ở châu Âu.

Ý định của Platini có thể được giải thích rằng ông muốn trao thêm nhiều cơ hội cho các đội bóng nhỏ để họ với tới Champions League. Song những người phản đối lại cho rằng điều này sẽ làm mất đi đẳng cấp và đặc trưng của Champions League, giải đấu hội tụ các đội bóng hàng đầu ở châu Âu.

S.D (Theo Independent)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.