Pochettino: 'Nếu Kane quyết đi, Tottenham khó giữ được người'

08/01/2018 20:15 GMT+7

Tottenham vừa ghi tên mình vào vòng 4 Cúp FA với thắng lợi 3-0 trước đội hạng dưới Wimbledon. Ngôi sao trong khúc khải hoàn của 'Spurs', như thường lệ, vẫn là một cái tên quá quen thuộc: Harry Kane.

Sau hiệp một tương đối vất vả, Tottenham đã hủy diệt Wimbledon với 3 bàn thắng trong hiệp hai. Và Kane, chính là người mở ra thắng lợi cho Spurs với 2 pha lập công liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút (63&65).
Đây đã là các pha lập công thứ 9 và 10 của Kane kể từ đầu tháng 12 tới nay, cũng là bàn thắng thứ 26 của chân sút này kể từ khi mùa giải 2017/18 chính thức khởi tranh. Bảng thành tích quá ấn tượng cho thấy vài trò tối quan trọng của Kane với Tottenham và lý giải tại sao rất nhiều CLB hàng đầu đang rất muốn có anh.

tin liên quan

Kane là ngôi sao mà các CĐV Real Madrid muốn có nhất
Người đứng đầu trong bảng xếp hạng kỳ vọng của các CĐV Real Madrid là chân sút số 1 tại Premier League, tiền đạo Harry Kane. Chân sút đang khoác áo Tottenham nhận được tới 34% lượt bầu chọn, tức chiếm hơn 1/3.
Kane là mục tiêu theo đuổi từ hơn 1 năm qua của Manchester United, ngay cả thời điểm hiện tại khi đã có Romelu Lukaku “Quỷ đỏ” vẫn bám sát anh. Trong khi đó, Kane nhận được không ít lời mời gọi từ các thành viên của Real Madrid. Trong 1 cuộc bầu chọn mới đây trên Marca, Kane chính là cái tên mà các CĐV Real muốn có nhất.
Hiện Tottenham đang đẩy nhanh tiến trình ký mới hợp đồng với Kane, trong đó việc tăng lương từ 120 nghìn bảng/tuần lên gấp đôi là điều họ chắc chắn sẽ làm để giữ chân ngôi sao số 1 CLB. Dù vậy, HLV Mauricio Pochettino vẫn không giấu được sự lo ngại trước khả năng mất Kane trong một ngày không xa.
Theo Pochettino, nếu Kane quyết định ra đi thì Tottenham, dù muốn dù làm cỡ nào cũng khó có thể giữ được tiền đạo này.
“Giá cầu thủ đang tăng phi mã và các CLB lớn sẵn sàng chi rất đậm để chiêu mộ cầu thủ giỏi. Bạn có thể nhận ra ngay thực tế này qua thương vụ Barcelona mua Coutinho với giá 142 triệu bảng. Với tôi, Kane là 1 cầu thủ đặc biệt. Bởi cậu ấy yêu Tottenham từ tận đáy lòng. Nhưng trong thời đại này, không có gì là không thể xảy ra và chúng tôi chắc chắn sẽ làm tất cả để Kane luôn vững tin rằng Tottenham là nơi tốt nhất cho cậu ấy”.
Kane là một CĐV Tottenham từ tấm bé và sự trường thành vươn lên của tiền đạo này gắn liền với cái tên Spurs. Nhưng đấy không phải là điều đảm bảo chắc chắn rằng Kane sẽ ở lại Tottenham trọn đời.
Tottenham đang bay cao nhờ vào các bàn thắng của Kane Reuters
Bóng đá đã thay đổi quá nhiều và dù Pochettino và Tottenham rất muốn Kane sẽ trở thành một cầu thủ như “Totti tại Spurs” thì tham vọng trong sự nghiệp đỉnh cao của Kane mới chính là thứ quyết định tương lai cầu thủ này.
Kane quyết ở lại để cùng Tottenham hóa rồng hay anh sẽ gia nhập 1 CLB có tầm vóc lớn hơn để hiện thực hóa tham vọng của mình. Đấy là câu hỏi mà chỉ Kane mới có thể trả lời được.
Kane chưa một lần nói anh muốn rời Tottenham nhưng không hề ngẫu nhiên quá trình đàm phán gia hạn HĐ giữa anh và CLB đang bị tắc lại vài tháng qua. Kane, có lẽ, đang chờ đợi, đang cho mình và CLB mình luôn yêu 1 cơ hội.
Cơ hội ấy là gì nếu không phải là 1 danh hiệu lớn khi mùa giải 2017-2018 kết thúc. Những thành tích cá nhân của Kane sẽ chẳng được người đời nhớ tới nếu anh không thể giúp "Spurs" vươn tới vinh quang.
Kane sẽ không đi đâu trong tháng 1 này nhất là khi VCK World Cup 2018 đã cận kề. Nhưng nếu Tottenham tiếp tục trắng tay khi mùa giải 2017/18 khép lại, khả năng anh gia nhập 1 CLB lớn hơn "Spurs", như M.U hay Real, chắc chắn chằng làm ai bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.