Pochettino - ứng viên số 1 thay Zidane dẫn dắt Real

27/01/2018 07:10 GMT+7

Sau đỉnh cao 2017 với việc giành tới 5 chiếc cúp danh giá, Real Madrid đang mở đầu năm 2018 với rất nhiều điều tệ hại. Họ vừa bị loại khỏi cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trong khi ở La Liga khoảng cách kém Barcelona đã lên tới 19 điểm.

Real không cho thấy dấu hiệu tích cực nào trong việc bổ sung nhân sự trong kì chuyển nhượng tháng 1 điều đó cho thấy BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gần như chấp nhận bỏ đi mùa giải này.
Zinedine Zidane là người có nhiều gắn bó sâu sắc với Real nên về mặt tình cảm BLĐ đội có thể sẽ để ông yên vị cho tới khi mùa giải 2017/18 khép lại trước khi đôi bên chính thức chia tay trong êm đẹp. Tuy nhiên, dù có là như thế thì khả năng Zidane bị sa thải có thể xảy ra ở bất kì thời điểm nào.
Trong bối cảnh ấy, việc ban lãnh đạo Real lên kế hoạch tìm HLV mới dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ mùa sau là điều chẳng làm ai bất ngờ. Trong số những ứng viên thay thế Zidane, Mauricio Pochettino, chiến lược gia người Argetina đang dẫn dắt Tottenham, được coi là mục tiêu số 1.
Theo biểu giá cược của BetFair, tỉ lệ Pochettino trở thành người thay thế Zidane, tất nhiên từ mùa giải sau, là 3/1 (đặt 1 ăn 3), cao nhất trong nhóm ứng viên bao gồm Carlo Ancelotti, Luis Enrique, Laurent Blanc, Leonardo Jardim, Antonio Conte, Roberto Mancini. Diego Simeone hay thậm chí cả Jose Mourinho.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Sport Mail, Pochettino không trả lời thẳng vào việc ông sẽ tới Real trong tương lai gần mà đưa ra những phát biểu đầy bóng gió.
Zidane đang chịu áp lực rất lớn AFP
“Dẫn dắt Real Madrid? Ai biết trước được điều gì có thể xảy ra, nhất là trong bóng đá hiện đại? Nhưng có một điều tôi có thể chắc chắn, là tôi sẽ không bao giờ làm HLV cho Barcelona hay Arsenal bởi tôi từng là người của Espanyol và Tottenham. Tôi thà về làm cho trang trại của mình ở quê nhà còn hơn làm việc ở những nơi đó”, Pochettino nói.
Pochettino, 45 tuổi, chính thức theo nghiệp HLV từ 2009, chưa từng bất kì danh hiệu nào trong quãng thời gian gần chục năm làm nghề. Nhưng tài năng của Pochettino đã được đông đảo giới chuyên môn thừa nhận nhờ những gì ông đem tới cho Tottenham. Từ việc phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ đến tạo ra một đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ và hiệu quả.
Pochettino là mẫu HLV hướng tới sự phát triển bền vững ở đội bóng mà ông dẫn dắt, đề cao tín thẩm mỹ trong lối chơi. Và đấy chính là những điểm quan trọng khiến Real thực sự kết HLV người Argentina này.
Mục tiêu mua sao số 1 của Real trong kì chuyển nhượng hè tới là Harry Kane, chân sút châu Âu hay nhất năm 2017, đang là học trò của Pochettino tại Tottenham. Nếu thuyết phục được Pochettino, khả năng Real thắng luôn thương vụ Kane là rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.