Pochettino: 'Wenger là một HLV đặc biệt'

18/11/2017 10:52 GMT+7

Trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal, HLV Tottenham Mauricio Pochettino đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng nghiệp Arsene Wenger.

Vào đêm nay (lúc 19 giờ 30, giờ Việt Nam), Arsenal sẽ tiếp Tottenham trong trận derby thành London ở vòng 12 Premier League. Hiện các "Pháo thủ" đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 19 điểm còn "gà trống" đứng thứ 3 khi có 23 điểm.
Kể từ khi chuyển sang dẫn dắt Tottenham vào năm 2014, HLV Pochettino không thua Wenger trong 6 lần đối đầu và ở mùa giải vừa qua, "Spurs" lần đầu tiên đứng trên Arsenal trên bảng xếp hạng chung cuộc của Premier League sau 22 năm. Dù vậy, Pochettino vẫn tỏ ra rất ngưỡng mộ đồng nghiệp người Pháp.
"Wenger là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, giống như Sir Alex Ferguson. Ông ấy luôn là một HLV đặc biệt. Để duy trì động lực trong 3 năm ở một đội bóng đã là một điều khó nhưng Wenger đã làm điều đó trong suốt 20 năm qua. Thật kinh ngạc. Chính vì vậy, bất cứ ai nói về Wenger cũng cần phải tôn trọng ông ấy", Reuters dẫn lời HLV Pochettino.  
Kể từ năm 2014 đến nay, Pochettino chưa thể mang về danh hiệu nào cho Tottenham, trong khi Wenger đã có 3 chức vô địch Premier League và 7 cúp FA với Arsenal. Dù vậy, ở mùa giải vừa qua, các "Pháo thủ" đã bị đánh bật ra khỏi top 4.
HLV Wenger đã có hơn 20 năm dẫn dắt Arsenal Reuters
"Với tôi, Wenger luôn là một người mở đường, giống như Sir Alex Ferguson. Chính vì vậy, tôi luôn ngưỡng mộ ông ấy", Pochettino cho biết.
Xét về phong độ trong thời gian gần đây, Tottenham được đánh giá cao hơn Arsenal. Tuy nhiên, trong 7 năm gần đây, "Gà trống" chưa một lần giành chiến thắng trước "Pháo thủ" ở sân Emirates. Do đó, HLV Pochettino tỏ ra thận trọng.
"Arsenal là một đội bóng tuyệt vời và sẽ không có đội nào được đánh giá cao hơn trong các trận derby. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cần phải có niềm tin", HLV Pochettino nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.