Pogba đưa ra một bài toán hóc búa cho Mourinho và M.U

03/12/2017 15:58 GMT+7

Đêm qua, Manchester United (M.U) đã có thắng lợi 3-1 trên sân Emirates của Arsenal. Đây là lần đầu tiên dưới thời Jose Mourinho, M.U ca khúc khải hoàn tại 'sào huyệt' của 1 đối thủ thuộc top 6 Premier League.

Chiến thắng của M.U sẽ thật sự trọn vẹn nếu không có chiếc thẻ đỏ dành cho Paul Pogba. Không ai dám chắc tình huống gầm giầy của Pogba găm thẳng vào kheo chân và bắp vế của hậu vệ Bellerin phía Arsenal ở phút 74 là bởi anh cố ý hay chỉ là vô tình do quá ham bóng.
Tuy nhiên, trọng tài chính Andre Marriner ở rất gần pha va chạm này và dù vô tình hay hữu ý, đấy vẫn là một tình huống phạm lỗi có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho đối phương. Thẻ đỏ của Pogba là không có gì phải tranh cãi.

tin liên quan

HLV Mourinho: 'M.U chỉ tiếc chiếc thẻ đỏ của Pogba'

Chiến lược gia của CLB Manchester United (M.U), ông Jose Mourinho sau trận thắng Arsenal 3-1 rạng sáng ngày 3.12 cho biết, ông chỉ tiếc duy nhất việc tiền vệ kiến tạo Paul Pogba nhận thẻ đỏ phải nghỉ 3 trận, với trận đinh sắp tới là derby Manchester gặp Man City.

M.U không Pogba vẫn đứng vững trong hơn 15 phút cuối trận trước những làn sóng tấn công của Arsenal. Nhưng vấn đề là hành trình sắp tới. Với pha phạm lỗi và thẻ đỏ trực tiếp phải nhận đêm qua, Pogba chắc chắn sẽ bị treo giò 3 trận đấu tới ở giải quốc nội. Trong đó, đáng tiếc nhất là trận derby thành Manchester vào cuối tuần sau.
Chưa kể, ban kỉ luật của FA hoàn toàn có thể đưa ra án phạt nặng hơn nếu hành vi “vỗ tay đểu” của Pogba sau khi nhận thẻ đỏ bị ghim vào bản báo cáo của trọng tài Marriner.
Đấy mới là lần đầu tiên Pogba bị phạt thẻ đỏ sau 4 năm. Nhìn nhận 1 cách công bằng, cho tới trước khi bị trọng tài Marriner trừng phạt, Pogba đã có màn trình diễn tốt tại Emirates. Anh là tác giả 2 pha kiến tạo thành bàn, ở tính huống mở tỷ số của Valencia và ấn định thắng lợi 3-1 của Lingard.
Pha giẫm vào chân Bellerin của Pogba Reuters
Kể từ khi hồi phục chấn thương, Pogba đá chính và góp công lớn trong cả 4 thắng lợi liên tiếp của M.U tại Premier League. Trong 4 chiến thắng trước Newcastle (4-1), Brighton (1-0), Watford (4-2) và Arsenal (3-1), Pogba ghi 1 bàn và kiến tạo 3 pha lập công.
Sức sáng tạo và năng lực tấn công của M.U, khi có Pogba, đạt chất lượng cao hơn rất nhiều khi “Quỷ đỏ” không có sự phục vụ của tiền vệ này. Ở 4 thắng lợi vừa qua, với Pogba, M.U ghi tới 12 bàn thắng – nhiều hơn bất kì CLB nào cùng giải đấu.
Trong giai đoạn Pogba vắng mặt vì chấn thương, Opta từng thống kê rằng mọi chỉ số từ sút cầu môn, chuyền kiến tạo, dứt điểm, bàn thắng cũng như điểm số của M.U giảm ít nhất phân nửa so với các trận “Quỷ đỏ” có anh.
Pogba đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U Reuters
Giờ M.U chuẩn bị đối mặt với giai đoạn khó khăn nữa khi không có Pogba vì án treo giò. Thử thách đầu tiên và lớn nhất chính là trận derby Manchester tại Old Trafford vào đêm Chủ Nhật tuần sau.
Mùa trước, M.U thua “hàng xóm” Man City 1-2 ngay tại Old Trafford ở trận lượt đi (có sự góp mặt của Pogba) và hòa 0-0 ở Etihad lượt về (Pogba không thi đấu vì chấn thương). Còn mùa này, khi khí thế đang lên với những thắng lợi liên tiếp nhưng lại bị tạt một gáo nước lạnh bởi chiếc thẻ đỏ của Pogba, liệu M.U có thể giành được 1 kết quả tốt hơn trước đối thủ cùng thành phố?
Có thể dự đoán chắc chắn 1 điều, cách M.U thể hiện ở derby, cách họ trình diễn trong những trận không Pogba sắp tới ở giai đoạn cuối năm sẽ là thước đo giá trị nhất cho khả năng vươn tới đỉnh cao Premier League của “Quỷ đỏ” mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.