Pogba và Payet lập công, tuyển Pháp lội ngược dòng trước Thụy Điển

12/11/2016 08:06 GMT+7

Paul Pogba và Dimitri Payet mỗi người ghi 1 bàn, giúp tuyển Pháp lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển để giành vị trí số 1 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trước trận đấu này, cả Pháp lẫn Thụy Điển đều có 7 điểm, dẫn đầu tại bảng A. Chính vì thế, kết quả trận đấu này có thể ảnh hưởng đến vị trí chung cuộc của 2 đội ở bảng đấu còn có sự góp mặt của Hà Lan, Bulgaria, Belarus và Luxembourg.
Được thi đấu trên sân nhà, tuyển Pháp tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng do HLV Didier Deschamps chiếm lĩnh thế trận trong suốt 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hàng thủ Thụy Điển đã thi đấu kiên cường và giữ sạch mành lưới.
Không chỉ vậy, đội bóng Bắc Âu còn gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước ở những phút đầu hiệp 2. Đó là tình huống mà Emil Forsberg đã tỏa sáng với pha đá phạt trực tiếp chính xác ở phút 55.
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Thụy Điển có thể làm được. Bởi sau đó, khung thành của đội khách phải chịu sức ép ghê gớm từ những pha tấn công liên tiếp của tuyển Pháp. 
Forsberg là người thực hiện thành công quả đá phạt mở tỷ số cho Thụy Điển Reuters
Chỉ 3 phút sau khi bị thủng lưới, tuyển Pháp đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Payet có đá phạt, đưa bóng rất vừa tầm vào vùng cấm địa để Pogba bật cao đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.
Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với Thụy Điển khi Payet tự mình ghi bàn cho tuyển Pháp ở phút 65. Đó là tình huống mà thủ môn Robin Olsen của đội khách đã mắc sai lầm khi bắt bóng không dính từ pha tạt bóng của tuyển Pháp, tạo điều kiện cho cầu thủ đang khoác áo West Ham lập công.
Pogba đánh đầu gỡ hòa Reuters
Sau đó đến lượt Payet lập công Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả Pháp lẫn Thụy Điển đều tạo ra được cơ hội ghi bàn. Bên phía đội chủ nhà, Antonie Griezmann có pha dứt điểm thiếu chính xác ở những phút cuối. Trong khi đó, cầu thủ vào thay người Isaac Thelin cũng khiến người hâm mộ Pháp hú vía khi sút bóng ra ngoài ở tư thế trống trải trong vùng cấm địa.
Với chiến thắng này, tuyển Pháp đã vượt lên dẫn đầu bảng A khi có 10 điểm. Thụy Điển đứng thứ 2 với 7 điểm, tiếp theo là Hà Lan (4 điểm), Bulgaria (3 điểm) và Luxembourg (1 điểm).
Kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:
Bảng A: 
Pháp 2 - 1 Thụy Điển
Bảng C:
CH Czech 2 - 1 Na Uy
Bắc Ireland 4 - 0 Azerbaijan
San Marino 0 - 8 Đức
Bảng E:
Armenia 3 - 2 Montenegro
Đan Mạch 4 - 1 Kazakhstan
Romania 0 - 3 Ba Lan
Bảng F:
Anh 3 - 0 Scotland
Malta 0 - 1 Slovenia
Slovakia 4 - 0 Lithuania
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.