Porto hoàn tất "cú ăn tư"

23/05/2011 14:04 GMT+7

(TNO) Đêm qua, 22.5, Porto đã vượt qua Vitoria Guimaraes với tỷ số 6-2 để giành chiếc Cúp vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha.

Chiếc cúp thứ 4 của Porto trong mùa giải 2010-2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Đêm qua, 22.5, Porto đã vượt qua Vitoria Guimaraes với tỷ số 6-2 để giành chiếc Cúp vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha.

Tính thêm chiếc Siêu Cúp Bồ Đào Nha hồi đầu mùa, cùng Cúp vô địch Europa League, vô địch giải ngoại hạng Bồ Đào Nha, năm nay cả thảy Porto đã giành tới 4 chiếc cúp vô địch.

Trở lại với trận đấu tối qua, James Rodriguez đã lập một cú hat-trick và 3 bàn còn lại được chia đều cho Silvestre Varela, Rolando và Hulk. 2 bàn của Vitoria Guimaraes được ghi bởi Alvaro Pereira (cầu thủ của Porto đá phản lưới nhà) và Edgar.

Có thể nói những chiến tích năm nay của Porto mang đậm dấu ấn của chiến lược gia trẻ tuổi André Villas-Boas, người được ví như "Mourinho mới".

Tuy nhiên, ở vào thời điểm này, nếu làm một phép so sánh, thậm chí HLV mới 33 tuổi này còn hơn cả "Người đặc biệt" Jose Mourinho. Khi còn dẫn dắt Porto trước đây, Mourinho đã từng lập lên kỷ lục 33 trận bất bại. Nhưng vừa qua, Villas-Boas đã cùng Porto thiết lập nên 36 trận bất bại.

Theo tỷ lệ mới nhất mà hãng cá cược nổi tiếng của Anh William Hill công bố hôm qua, khả năng Villas-Boas trở thành tân HLV Chelsea được đánh giá cao nhất với tỷ lệ 2/1 (đặt 1 ăn 2).

 
Mới 33 tuổi nhưng Villas-Boas đã trở thành một trong những HLV danh tiếng nhất châu Âu - Ảnh: AFP

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.