Porto trừng phạt hàng thủ Bayern Munich

16/04/2015 07:59 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã bị đội chủ nhà Porto dạy một bài học về phòng thủ tại trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 16.4 (giờ VN).

(TNO) Bayern Munich đã bị đội chủ nhà Porto dạy một bài học về phòng thủ tại trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 16.4 (giờ VN).
Neuer ngáng chân Martinez trong vòng cấm, Bayern chịu quả 11m ở phút thứ 4 - Ảnh: Reuters
Bước vào trận đấu này với ký ức buồn thua 1-2 tại đây trong trận chung kết Cúp C1 năm 1987, đội bóng đến từ nước Đức còn bị chấn thương tàn phá và cướp một số nhân sự như Arjen Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger và David Alaba cùng một số cầu thủ khác.
Câu chuyện chấn thương thì ngược lại bên phía Porto khi họ chào đón sự có mặt trở lại sau chấn thương gân kheo của đội trưởng Martinez.
Quaresma dễ dàng mở tỷ số trên chấm phạt đền - Ảnh: Reuters
Chính tiền đạo người Colombia này đã mở đầu màn trừng phạt hàng thủ của đội khách Bayern Munich. Tận dụng sự chậm chạp của Xabi Alonso, Martinez đã lao vào cướp bóng ngay trong chân Alonso để lao về phía khung thành đối phương trước khi trước khi bị Neuer dùng chân đốn ngã trong vòng cấm.
"Quả bóng đồng FIFA 2014" may mắn khi chỉ nhận thẻ vàng nhưng "Hùm xám" phải chịu 1 quả phạt đền ngay ở phút thứ 4. Quaresma không mắc chút sai lầm nào trên chấm 11m khi lừa đẹp thủ môn Neuer để mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.
Thiago gỡ được 1 bàn cho Bayern Munich ở phút 28 - Ảnh: Reuters
Trong khi các cầu thủ đội khách chưa kịp chỉnh đốn lại hàng thủ thì Porto lại tiếp tục tra tấn họ bằng một bàn thắng được tặng ở phút thứ 10. Hậu vệ Dante, người từng được huấn luyện viên Guardiola khen ngợi khi "ao ước có được 1.000 cầu thủ như Dante trong đội hình", đã chơi quá thiếu tập trung trong pha bóng này. 
Giống hệt như trận Brazil bị Đức đè bẹp 7-1 ở World Cup 2014, Dante nhận bóng từ đồng đội một cách lóng ngóng tạo cơ hội cho Quaresma cướp lấy và băng xuống một lần nữa hạ gục Neuer. Dẫn bàn Bayern Munich 2-0 khi trận đấu mới bắt đầu chỉ 10 phút khiến 50.000 khán giả trên sân Estadio do Dragao sung sướng tột độ.
Đội trưởng Martinez đi bóng qua Neuer để ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto - Ảnh: Reuters
Chỉ đến khi Thiago Alcantara gỡ lại 1 bàn từ đường căng ngang của Boateng ở phút 28 thì đội chủ nhà mới bừng tỉnh. Huấn luyện viên Julen Lopetegui rất bực bội sau bàn thua này bởi các hậu vệ Danilo và Bruno Martins Indi còn chơi mơ ngủ như thế thì Porto sẽ bị đội bóng xứ Bavaria trừng phạt không sớm thì muộn.
Porto chơi chặt chẽ trở lại và họ cũng tạo ra được nhiều pha tấn công sắc nét, các đồng đội phải cám ơn Neuer bởi trong một ngày hưng phấn anh cứu rất nhiều bàn thua không tưởng cho Bayern Munich. 
HLV Guardiola chỉ biết ôm đầu đứng bất động trong khu vực dành cho đội khách - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, sự xuất sắc của Neuer không thể bảo vệ được Bayern lâu. Phút 65, từ một quả tạt bổng từ tuyến dưới lên, Boateng chơi quá thiếu cảm giác bóng khi cản phá hụt, chỉ chờ có thế, Martinez mừng rơn đón bóng ngay trước vòng cấm địa, đi bóng qua luôn Neuer để ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà Porto. 
Thắng Bayern Munich với tỷ số khá đậm này, Porto tràn trề hy vọng lần đầu tiên có mặt tại vòng bán kết sau lần lên ngôi năm 2004. Ở trận lượt về vào rạng sáng ngày 22.4 (giờ VN), Porto sẽ thiếu hai cầu thủ quan trọng Danilo và Alex Sandro trong khi Bayern Munich vẫn phải hy vọng vào sự bình phục của những ca chấn thương.
Trong trận đấu tứ kết cùng giờ, tỷ số 3-1 được tái hiện nhưng thuộc về đội khách Barcelona, Suarez lập cú đúp giúp đội bóng của Tây Ban Nha thắng đậm chủ nhà Paris Saint Germain 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.