Portsmouth gặp Chelsea

12/04/2010 09:32 GMT+7

Chơi không hay nhưng với tâm lý thoải mái hơn, Portsmouth đã vượt qua Tottenham bằng 2 bàn thắng trong hiệp phụ để vào chơi trận chung kết với Chelsea.

Kevin-Prince Boateng sút phạt đền thành công ấn định chiến thắng 2-0 cho Portsmouth - Ảnh: AFP

Chơi không hay nhưng với tâm lý thoải mái hơn, Portsmouth đã vượt qua Tottenham bằng 2 bàn thắng trong hiệp phụ để vào chơi trận chung kết với Chelsea.

Chỉ có một thay đổi trên hàng công, Jermain Defoe thay Eidur Gudjohnsen, so với trận thắng 2-0 tại sân White Hart Lane cách đây 2 tuần, nhưng Tottenham đã thật sự có một trận đấu rất cực nhọc trước Portsmouth.

Ông Harry Redknapp đã thử nghiệm giúp Capello cho hàng công tuyển Anh, khi tung ra sân cặp tiền đạo Defoe - Crouch ngay từ đầu trận. Defoe chỉ mới có trận thứ 2 kể từ đầu tháng 3, lần trước anh vào sân ở hiệp hai trong trận thua Sunderland 1-3, lần này anh bị thay ra ở phút 59 bằng Pavlyuchenko. Theo con số thống kê do ESPN đưa ra, chân sút đã ghi được 23 bàn cho Tottenham mùa này (trên khắp mặt trận) đã có 4 cơ hội ăn bàn, 59 phút trên sân tổng cộng anh tung ra 6 cú sút về phía khung thành David James, song chỉ có 2 cú trúng đích nhưng quá nhẹ.

Người đá bên cạnh Defoe là Crouch thì có tốt hơn. Tiền đạo có chiều cao 2m01 này đã tận dụng lợi thế của mình rất tốt, trong 90 phút trên sân Crouch đã có 4 cú đánh đầu trúng đích và 2 pha đánh đầu tạo cơ hội cho đồng đội. Cách đây 2 tuần, Crouch đã đánh đầu làm tung nóc lưới James mở tỷ số cho Tottenham, nhưng trong trận bán kết đêm qua những cơ hội bằng đầu của anh đều không thể chuyển thành bàn thắng.

Nói đến điều này phải nhắc đến những pha cứu bóng xuất thần của thủ môn nay đã 40 tuổi, David James. So với đồng nghiệp bên kia cầu môn là Gomes rất ít có cơ hội trổ tài, James quá bận rộn. Tổng cộng anh đã có 12 lần cứu bóng thành công, mà đáng kể nhất là cú bay người đẩy bóng rất đẹp từ cú sút xa của tiền vệ Tom Huddlestone ở phút 37...

Như chúng ta đã biết, Portsmouth đến với trận bán kết này bằng tâm trạng không còn gì để mất. Họ đã cầm chắc chiếc vé rớt hạng ở Premier League. Thế nên, các cầu thủ Portsmouth đã thi đấu rất thoải mái. Nói như vậy cũng không có nghĩa Portsmouth chơi hay, mà thật sự họ được tự do chơi bóng, bằng tâm lý thoải mái nhất. Sự vô duyên của các chân sút Tottenham cộng với tâm lý thoải mái của Portsmouth đã kéo trận đấu đến 2 hiệp phụ. Bất ngờ đã xảy ra trong hiệp phụ thứ nhất khi Portsmouth là đội mở tỷ số trước từ bàn thắng của Piquionne. Chàng tiền đạo mang quốc tịch Pháp này đã tận dụng pha vấp ngã của hậu vệ Dawson, để buộc thủ thành Gomes vào lưới nhặt bóng (phút 99).

Những tưởng Tottenham sẽ chơi bừng tĩnh hơn khi bị dẫn bàn, nhưng rồi Crouch, Pavlyuchenko, Gudjohnsen tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và Tottenham một lần nữa nhận đòn trừng phạt. Từ một pha phản công nhanh, Palacios đã phạm lỗi trong vòng cấm đối với Dindane, dẫn đến một quả penalty cho Portsmouth - Boateng thực hiện thành công (117’). 2-0 cho Portsmouth, trận chung kết FA Cup ngày 15.5 với Chelsea đang chờ họ.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.