Premier League: Cận kề vinh quang

09/05/2014 00:53 GMT+7

Sau chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, Man.City chỉ còn cách chiếc cúp vô địch Premier League mùa này nửa bước chân.

Sau chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, Man.City chỉ còn cách chiếc cúp vô địch Premier League mùa này nửa bước chân.

 
Bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho Man.City của Toure - Ảnh: AFP

Giờ đây, chỉ cần không thua West Ham ở vòng đấu cuối cùng là “The Citizens” sẽ kế nhiệm M.U trên chiếc ngai vàng của bóng đá Anh, lần thứ 2 chỉ trong 3 mùa bóng gần đây.

Không có Aguero do chấn thương, Dzeko đã thay anh để lập cú đúp và Jovetic cũng đóng góp phần mình với bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, pha lập công ấn định tỷ số chung cuộc của Toure mới chính là hình ảnh của Man.City trên con đường chinh phục Premier League trong năm đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini: Luôn hướng về phía trước, mạnh mẽ, ngoạn mục, tăng tốc khi cần thiết và vượt qua mọi trở ngại để đạt được mục đích.

Tuy nhiên, Toure đã không thể chạy trực diện đến khung thành của thủ môn Guzan mà di chuyển theo đường chéo, như Man.City đã phải “vòng” qua nỗi ám ảnh trên đất khách, những nghi ngờ về cách vận dụng chiến thuật, dùng người của HLV Pellegrini và chấn thương của các cầu thủ trụ cột trong mùa bóng đang cận kề vinh quang này.

Đó cũng là bàn thắng tròn 100 của Man.City ở Premier League mùa này để giúp HLV Pellegrini mạnh dạn khẳng định: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một phong cách chơi bóng, tôi nghĩ rằng chúng tôi là một đội bóng hấp dẫn, tôi nghĩ rằng chúng tôi ghi nhiều bàn thắng mà đối với tôi, điều đó cũng quan trọng như danh hiệu”.

Thế nên, dù chỉ cần giữ sạch mành lưới trước West Ham ở vòng đấu cuối cùng là đủ nhưng có thể tin rằng Man.City sẽ không chơi bóng chỉ để đạt được điều tối thiểu. Họ sẽ tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng bằng thứ bóng đá hấp dẫn, bởi đó là điều HLV Pellegrini đã chọn để tìm kiếm vinh quang.  

Real Madrid lo sốt vó vì Ronaldo bị chấn thương. Siêu sao này phải rời sân sớm ngay phút thứ 9, dẫn tới Real bị Valladolid cầm chân 1-1 rạng sáng qua và gần như tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch La Liga. Trận hòa của Real cũng giúp Barcelona giành lại sự tự quyết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nếu thắng 2 trận cuối (với Elche và Atletico). Tại Pháp, PSG dù thua Rennes 1-2 nhưng đã sớm đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp nhờ Monaco bị Guingamp cầm hòa 1-1. (G.Lao)

 Nam Khang

>> Đè bẹp Aston Villa, ngôi vô địch Premier League ở rất gần Man City
>> Man City nhận tiền thưởng vô địch Premier League gấp đôi tiền phạt
>> Chelsea 'đầu hàng' cuộc đua vô địch Premier League
>> Vòng 37 Premier League: Bình yên nơi Top 4
>> Everton sẽ giúp Liverpool đăng quang Premier League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.