Premier League: Cơ hội chia đều

03/11/2013 03:00 GMT+7

Đón tiếp Tottenham ở vòng 10, Everton muốn giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng chen chân vào top 4. Thế nhưng mọi chuyện sẽ không hề đơn giản.

Đón tiếp Tottenham ở vòng 10, Everton muốn giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng chen chân vào top 4. Thế nhưng mọi chuyện sẽ không hề đơn giản. 

Lukaku (trái), mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của Everton - d
Lukaku (trái), mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của Everton - Ảnh: AFP 

Giữa Everton (hạng 6) và Tottenham (hạng 4) là khoảng cách chỉ 1 điểm trên bảng xếp hạng. Thế nên, đây chính là một trong hai cuộc đọ sức, cùng với trận Arsenal - Liverpool, được chờ đợi nhất ở vòng đấu này.      

Chờ đợi để xem Everton có tiếp tục giành được chiến thắng trước Tottenham sau khi đã đá bại đối thủ này trong cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại sân Goodison Park ở mọi giải? Chờ đợi để xem “The Toffees” đã có đủ khả năng để chen chân vào top 4, ít nhất là trong thời điểm này, hay chưa?

Chờ đợi cũng phải thôi bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Martinez, Everton đã khởi đầu rất tốt trong mùa này chứ không ì ạch vào đầu mùa như những năm dưới triều đại của ông Moyes. Đó là nhờ ông Martinez đã “tiêm” thêm chất tấn công vào một đội bóng vốn có lối chơi khá thận trọng. Từ đó, Everton có khuynh hướng chuyển sang chơi bóng ngắn với mục tiêu giành lợi thế trong việc kiểm soát bóng, khai thác nhanh nhiều cơ hội ghi bàn và tận dụng khá tốt những tình huống cố định.

Với bộ tứ tấn công Mirallas, Barkley, Pienaar và Lukaku, Everton hoàn toàn có khả năng xuyên thủng phòng tuyến khá vững chắc của Tottenham để mang bàn thắng về cho đội nhà. Tuy nhiên, điều tương tự cũng có thể xảy đến cho hàng phòng ngự chưa thật ổn định của Everton trước nỗ lực của Sigurdsson, Eriksen, Townsend và Soldado.

Vẫn biết hiệu suất ghi bàn của Tottenham khá kém (chỉ ghi được 1 bàn/trận) và cũng không mạnh trong những cuộc đấu tay đôi, nhưng đừng vì thế mà xem thường khả năng tạo ra thế trận thuận lợi của họ. Xét toàn cục cơ hội của 2 đội ngang nhau và điều đó có nghĩa là nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.     

Chelsea sập bẫy St James' Park

Lấn át hoàn toàn ở hiệp 1, Chelsea của HLV Mourinho nghĩ rằng sẽ dễ dàng hạ gục Newcastle ngay tại sân St James' Park ở trận đấu sớm vòng 10 tối qua. Tuy nhiên, Newcastle của HLV Alan Pardew đã nhẫn nại giăng một cái bẫy chờ sẵn để sang hiệp 2 bắt gọn con mồi của mình bằng trận thắng 2-0. Gouffran đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 68 sau đường chuyền từ quả đá phạt của Cabaye. Sau đó, trước hàng thủ của Chelsea để lộ nhiều khoảng trống do dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, cầu thủ vào thay người Anita thoát xuống chuyền cho Remy ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà Newcastle. Sau trận thua này, Chelsea mất lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Các kết quả khác: Fulham - M.U 1-3, Hull City - Sunderland 1-0, Man.City - Norwich 7-0, Stoke - Southampton 1-1, West Brom - Crystal Palace 2-0, West Ham - Aston Villa 0-0.

Kết quả Bundesliga: Hoffenheim - Bayern Munich 1-2, Nurberg - Freiburg 0-3, Hertha Berlin - Schalke 0-2 , Hamburger - B.Monchengladbach 0-2, Brauschweig - Bayer Leverkusen 1-0.

T.NG - Giang Lao

Tỷ lệ cược:

- Premier League:

3.11, 20 giờ 30: Everton - Tottenham: Everton chấp đồng nửa, thắng 8

23 giờ: Cardiff - Swansea: Swansea chấp đồng nửa, thắng 9

- Serie A:

3.11, 21 giờ: Lazio - Genoa: Lazio chấp 1 trái, thắng 8

Udinese - Inter Milan: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

4.11, 2 giờ 45: Torino - AS Roma: Roma chấp nửa, thắng 9

- La Liga:

3.11, 23 giờ: Atl. Madrid - Ath. Bilbao: Atl.Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

- Bundesliga:

3.11, 23 giờ 30: Werder Bremen - Hannover: Bremen chấp đồng nửa, thắng 8

- Ligue 1:

4.11, 3 giờ: Lille - Monaco: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

G.L
(Nguồn: Vwin.com).

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Everton - Tottenham.

Trần Tôn

>> Tottenham tiến gần vòng knock-out
>> Cúp Liên đoàn Anh: Man City và Tottenham chật vật vào tứ kết
>> Thua Newcastle 0-2 Chelsea mất cơ hội lên ngôi đầu
>> Murray yêu Arsenal nhưng lại tập với Chelsea
>> Murray yêu Arsenal nhưng lại tập với Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.