Premier League có thể sẽ có kỳ nghỉ đông

08/02/2018 11:05 GMT+7

Thi đấu trong những ngày cuối năm - đầu năm giá lạnh là đặc sản của bóng đá Anh nhưng cũng là chủ đề gây tranh cãi cả chục năm qua.

Các CĐV muốn được xem đội bóng mình yêu thích thi đấu trong dịp Lễ giáng sinh, tặng quà và đầu năm mới. Ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá hàng đầu ở Anh cũng coi đây là giai đoạn kiếm bộn tiền.
Nhưng các đội bóng của Premier League cũng như những hạng đấu thấp hơn, các cầu thủ và HLV chuyên nghiệp hành nghề ở Anh thì không hề thích thú với việc thi đấu theo mật độ dày đặc trong giai đoạn này.
Bản thân đội tuyển Anh cũng bị ảnh hưởng nhiều ở thành tích thi đấu khi các tuyển thủ của “Tam sư” bị vắt kiệt sức trong những ngày cuối năm - đầu năm, từ đó không có được thể lực và trí lực tốt nhất cho các giải đấu quốc tế trong mùa hè.
Mới đây, ban tổ chức giải Premier League, LĐBD Anh FA và BTC giải Football League (3 hạng đấu ngay dưới Premier League) đã lên kế hoạch ngồi lại với nhau để tìm ra giải pháp cho thực trạng này.
Chủ điểm của cuộc thảo luận, đương nhiên, là kì nghỉ đông cho các giải bóng đá Anh. Điều vốn là tất nhiên ở mọi giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Serie A, Bundesliga, La Liga, Ligue 1 hay Eredivisie Hà Lan nhưng lại không tồn tại ở nền bóng đá “xứ xương mù”.
Người hâm mộ bóng đá Anh luôn được xem bóng đá trong dịp Giánh sinh và năm mới Reuters
Đơn cử như mùa giải này. Nếu như các CLB Bundesliga được nghỉ thi đấu gần 1 tháng từ 17.12 đến 13.1, các đội bóng ở Ligue 1 không phải “cày ải” trong 20 ngày sau vòng đấu trước thềm Giáng sinh, La Liga Tây Ban Nha có quãng nghỉ gần 2 tuần còn các cầu thủ Serie A ít ra cũng có 1 tuần trọn vẹn không phải ra sân thì Premier League phải chơi 4 vòng đấu liên tiếp chỉ trong 7 ngày.
Với các CLB tham dự cả mặt trận cúp, như Manchester City chẳng hạn, đã phải chơi tới 7 thậm chí 8 trận trong quãng thời gian những đồng nghiệp ở Bundesliga đang nghỉ ngơi vui chơi bên gia đình.
Tỉ lệ chấn thương của các cầu thủ chơi bóng tại Anh tăng 165% trong giai đoạn phải thi đấu vào cuối năm và đầu năm, chính là cái giá phải trả dễ thấy nhất khi đặt Premier League bên cạnh những giải đấu hàng đầu khác.
Nhưng liệu có thể kì vọng, FA, Premier League và Football League sẽ đạt tới một thỏa thuận quan trọng về kì nghỉ Đông cho bóng đá Anh, khi mà đây không phải là lần đầu tiên cuộc thảo luận với chủ đề tương tự được tổ chức?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.