Premier League được dự báo sẽ tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng

18/07/2017 08:59 GMT+7

Với nguồn tài chính dồi dào, các CLB tại Premier League đang làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng hè 2017. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng.

Trong những năm gần đây, với gói tiền bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỉ bảng (tương đương gần 6 tỉ euro), các đội bóng tại Premier League đã rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Hè năm ngoái, Manchester United (M.U) đã thực hiện một bản hợp đồng kỷ lục thế giới khi mua Paul Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng (hơn 101 triệu euro). Tổng số tiền chuyển nhượng của 20 đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh trong mùa hè năm ngoái đạt con số kỷ lục khi lên đến hơn 1,1 tỉ bảng (khoảng 1,3 tỉ euro).
Mùa hè này, kỷ lục nói trên có khả năng sẽ bị phá vỡ. Đó là bởi “cơn lốc” mua sắm của các đội bóng thuộc Premier League vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Điều đó thể hiện qua việc họ tiếp tục mua sắm không tiếc tiền. Ngay cả một đội bóng thuộc loại “nghèo” như Bournemouth cũng sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để mua trung vệ Nathan Ake từ Chelsea. Everton cũng chi tổng số tiền là 85 triệu bảng.
Man.City như mọi khi vẫn là đội rất hăng hái chi tiêu. Cho đến thời điểm này, đội bóng nhà giàu nước Anh đã chi hơn 130 triệu bảng để tăng cường lực lượng, trong đó có bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng mua hậu vệ Kyle Walker từ Tottenham, biến anh này trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.
Đội bóng cùng thành phố với Man.City là M.U cũng mạnh tay không kém. “Quỷ đỏ” đã nhanh nhảu “hớt tay trên” Chelsea để mua Romelu Lukaku từ Everton với giá 75 triệu bảng. Trong khi về phần mình, Chelsea cũng đã có 2 tân binh là Antonio Rudiger và Tiemoue Bakayoko với tổng giá trị là 65 triệu bảng.
Tính đến thời điểm này, tổng giá trị các cầu thủ mà 20 CLB Premier League mua đã lên đến 660 triệu bảng. Điều đó cũng có nghĩa là họ hoàn toàn có thể phá kỷ lục của năm ngoái khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này vẫn còn gần 2 tháng nữa mới kết thúc.
Sự trỗi dậy của Serie A
Năm nay, trong số 5 giải hàng đầu châu Âu là Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý), Bundesliga (Đức), Ligue 1 (Pháp) thì Serie A có sự trỗi dậy mạnh mẽ. Khác với các năm trước khi các đội bóng hàng đầu nước Ý chủ yếu chỉ bán cầu thủ thì năm nay, với sự đầu tư của các ông chủ đến từ Trung Quốc ở Inter và AC Milan, số tiền mua cầu thủ tại giải hàng đầu Ý đã tăng đột biến.
Tính đến thời điểm này, tổng số tiền mua cầu thủ của các đội bóng Serie A đã lên đến hơn 550 triệu euro (khoảng 490 triệu bảng), đứng thứ 2, chỉ kém Premier League. La Liga đã bị đẩy xuống thứ 4 với tổng số tiền mua cầu thủ là 308 triệu euro, thua Bundesliga (454 triệu euro) và hơn Ligue 1 (272 triệu euro).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.