Premier League kết thúc một mùa giải... tẻ nhạt

25/05/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Một thời, Premier League nổi tiếng là giải đấu hấp dẫn, đầy kịch tính, với những điển hình dẫn đầu với khoảng cách 8 hoặc 10 điểm mà vẫn không thể vô địch. Mùa này khác hẳn.

(TNO) Một thời, Premier League nổi tiếng là giải đấu hấp dẫn, đầy kịch tính, với những điển hình dẫn đầu với khoảng cách 8 hoặc 10 điểm mà vẫn không thể vô địch. Mùa này khác hẳn.
Chelsea giành chức vô địch khi đứng đầu bảng xếp hạng từ khi khai mạc cho đến lúc kết thúc mùa giải
- Ảnh: AFP
Vấn nạn chấn thương triền miên khiến Arsenal hầu như không bao giờ đưa ra được lực lượng mạnh nhất, chưa kể dù có lực lượng mạnh nhất thì Arsenal bây giờ cũng không còn là ứng viên vô địch nặng ký nữa. Đã hơn chục năm trôi qua kể từ lần gần đây nhất đội bóng của HLV Arsene Wenger được biết cảm giác vô địch Premier League.

Đương kim á quân Liverpool thì đã yếu hẳn sau khi phải bán Luis Suarez cho Barcelona. Họ không còn đủ tham vọng tranh chấp ngôi cao. Ngay cả M.U cũng vậy. Lần đầu đến Old Trafford cầm quân, trong hoàn cảnh M.U phải làm khán giả cho các cúp châu Âu, Louis Van Gaal chỉ đặt mục tiêu đưa M.U trở lại top 4.

Tóm lại, chỉ còn mỗi Manchester City và Chelsea tranh ngôi vô địch. Không có chút bất ngờ nào khi Chelsea về đích, sớm 3 vòng. Đấy cũng là lúc danh sách dự Champions League mùa tới gần như cũng đã thật sự rõ ràng. Một thời, Premier League nổi tiếng là giải đấu hấp dẫn, đầy kịch tính, với những điển hình dẫn đầu với khoảng cách 8 hoặc 10 điểm mà vẫn không thể vô địch. Mùa này khác hẳn. Không thể xảy ra đảo lộn một khi vị trí dẫn đầu đã thuộc về thầy trò Jose Mourinho.
Southampton của HLV Koeman là đội gây bất ngờ nhất ở Premier League mùa này - Ảnh: AFP
Premier League tẻ nhạt không chỉ vì mọi chuyện diễn ra đúng như dự đoán. Có rất ít ấn tượng sâu đậm hoặc đề tài chuyên môn hấp dẫn, đáng ghi nhận trong suốt 9 tháng vừa qua. Southampton của HLV Ronald Koeman là nguồn cảm hứng duy nhất cho những ai thích xem "làn gió mới" trong bóng đá. Quá ít. Premier League cũng gần như không giới thiệu được ngôi sao mới đáng kể nào, không có nét mới đặc sắc về mặt chiến thuật, cách chơi.

Vậy nên, việc bóng đá Anh vắng bóng ở vòng tứ kết Champions League cũng là điều hợp lý. Suy cho cùng, Arsenal hoặc Liverpool làm sao có thể tiến xa trên đấu trường châu lục khi chính họ hoàn toàn không có cửa tranh chấp ngôi cao ở sân chơi quốc nội.

Vẫn như mọi khi, Champions League không phải là giải đấu dành cho Manchester City. Đội này thật ra cũng đã già cỗi, từ ý tưởng đến lực lượng. Có chăng, Premier League chỉ nên tiếc cho Chelsea. Không quá căng thẳng với việc chiếm ngôi đầu bảng trong nước, vậy mà đội bóng của Mourinho lại không tận dụng được cơ hội tốt để tiến xa ở Champions League.
Gustavo Poyet của Sunderland là 1 trong 6 HLV bị sa thải mùa này - Ảnh: AFP
Mùa này, Premier League có một nét mới quan trọng, nhưng không nặng về chuyên môn, cũng khó nói rằng đấy là chi tiết hấp dẫn. Đến tận cột mốc Giáng sinh, vẫn chưa có HLV nào mất việc. Và cuối cùng, Premier League chỉ có cả thảy 6 đội "thay tướng" trong cả mùa bóng, không nhiều so với con số thường thấy là phân nửa số đội. Đấy là trào lưu "thắt lưng buộc bụng", hay các đội phải hành xử như thế trong thời kỳ công bằng tài chính?

Mùa tới sẽ khác? Hy vọng là thế. Bởi trong mùa tới, Van Gaal không thể đặt ra mục tiêu nào khác hơn là tấn công vào vị trí số 1 của Chelsea. Và trong mùa tới, bản thân Chelsea cũng phải hướng tới mục tiêu "thống trị". Premier League xem ra không thể hấp dẫn nếu không có tên M.U trong nhóm đội tranh chấp ngôi cao như trong mùa này.
Kết quả chung cuộc Premier League mùa giải 2014-2015:
Vô địch: Chelsea
Dự vòng bảng Champions League: Chelsea, Man City, Arsenal
Dự vòng play-off Champions League: M.U
Dự Europa League: Tottenham, Liverpool
Xuống hạng: QPR, Burnley, Hull
Vua phá lưới: Sergio Aguero (Man City, 26 bàn)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.