Premier League khổ vì CAN

12/01/2012 01:37 GMT+7

Ngay trong tuần này, 13 cầu thủ đang khoác áo 7 CLB của Premier League đã đồng loạt trở về châu Phi để tham gia đội tuyển các quốc gia chuẩn bị cho giải Vô địch châu Phi (CAN 2012) sẽ khởi tranh tại Gabon và Guine Xích đạo từ ngày 21.1 đến 12.2.

Ngay trong tuần này, 13 cầu thủ đang khoác áo 7 CLB của Premier League đã đồng loạt trở về châu Phi để tham gia đội tuyển các quốc gia chuẩn bị cho giải Vô địch châu Phi (CAN 2012) sẽ khởi tranh tại Gabon và Guine Xích đạo từ ngày 21.1 đến 12.2.

Chấp hành lệnh triệu tập đầu tiên chính là anh em nhà Toure của Manchester City khi cả 2 đã lên đường về Bờ Biển Ngà vào thứ bảy tuần trước và đành bỏ cuộc chơi vòng 3 Cúp FA với M.U. Thật ra cả Yaya Toure lẫn Kolo Toure cũng đã xin phép FIFA và lãnh đạo tuyển Bờ Biển Ngà cho họ tập trung muộn 2 ngày, cụ thể vào thứ hai sau trận đại chiến với M.U, nhưng các tổ chức này dứt khoát không đồng ý và còn dọa treo giò trên toàn thế giới nếu họ chống lệnh tập trung.

Chính vì vậy, cả 2 đã vắng mặt trong trận thua M.U, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm của Yaya Toure gần như không có người thay thế ở Etihad. Thiếu anh, xương sống của Man xanh yếu hẳn và bị tràn ngập bởi sắc đỏ của M.U. Hiện tại, HLV Mancini đang rất lo vì nếu Bờ Biển Ngà càng vào sâu ở CAN thì nguy cơ anh em nhà Toure sẽ vắng mặt ít nhất 4 trận nữa ở Premier League, trong đó có cuộc thư hùng với Tottenham và những đội có lối đá không dễ chịu chút nào là Everton, Fulham và Aston Villa. Đó sẽ là những trận đấu bước ngoặt của Man.City trong cuộc đua đến ngôi vô địch với M.U.

Một đội bóng khác cũng sẽ rất khổ vì CAN là Chelsea khi cặp tiền đạo Didier Drogba và Salomon Kalou cũng sẽ quay về chơi cho Bờ Biển Ngà. Nếu sự vắng mặt của Kalou phần nào được Sturridge bù đắp thì vai trò của Drogba rất quan trọng với đội chủ sân Stamford Bridge. Anh không chỉ là linh hồn trên hàng công mà còn tạo nên những đột biến trong lối chơi cho Chelsea. Thiếu anh rõ ràng gánh nặng đặt lên vai Torres mà chân sút người Tây Ban Nha sẽ khó lòng thay thế. Nhiều khả năng Drogba sẽ phải vắng ít nhất 4 trận, trong đó có cuộc đại chiến với M.U ngày 4.2.

Cũng bị ảnh hưởng khá nặng là Newcastle khi mất trung phong Demba Ba và tiền vệ tổ chức Cheick Tiote. Cả 2 đang có phong độ rất tốt góp công lớn cho Newcastle nằm trong top 6 đội đầu bảng hiện nay. Đặc biệt Demba Ba với 15 bàn thắng đang là ứng viên cho giải vua phá lưới, còn Tiote chính là ngòi nổ lợi hại. Ba phải về chơi cho Senegal, còn Tiote chính là nhạc trưởng của Bờ Biển Ngà.

Thiệt thòi đôi chút là Arsenal khi mất tiền đạo chạy cánh Gervinho cũng về Bờ Biển Ngà và tiền đạo Chamakh quay lại Marocco. Hiện Gervinho là chọn lựa chính của ông Wenger trên hàng công khi Arshavin và Walcott sa sút. Chính vì thiếu anh nên ông Wenger đã nhanh tay mời Henry trở lại với hy vọng giúp Arsenal ngoi lên.

Các đội khác cũng mất cầu thủ cho CAN là Stoke (Diao) Wigan (Diame, Gohouri) và QPR (Traore, Taarabt), trong đó QPR và Wigan sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc đua chống xuống hạng.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.