Premier League: Không chờ mà đến

12/11/2013 03:00 GMT+7

Cuối cùng, Arsenal vẫn không thể vượt qua được nỗi ám ảnh Old Trafford để rồi phải chia tay với chuỗi 9 trận bất bại.

Cuối cùng, Arsenal vẫn không thể vượt qua được nỗi ám ảnh Old Trafford để rồi phải chia tay với chuỗi 9 trận bất bại.

Arsenal (trái) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của M.U - Ảnh: AFP
Arsenal (trái) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của M.U - Ảnh: AFP 

Trong cuộc đại chiến diễn ra vào đêm chủ nhật vừa qua tại Old Trafford, M.U đã tiếp cận trận đấu một cách khá thận trọng nhưng Arsenal còn thận trọng hơn. Điều này cũng chẳng có gì khó hiểu bởi nơi đây không phải là vùng đất lành đối với “Các pháo thủ” và bản thân “Quỷ đỏ”, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng vẫn được xem là đối thủ đáng ngại nhất cho đội bóng của HLV Wenger.

Thế nên, dù trên băng ghế huấn luyện không còn cái bóng quá lớn của Sir Ferguson và dù M.U chưa hoàn toàn tìm lại được sự ổn định sau giai đoạn đầu mùa chệch choạc thì Arsenal vẫn cứ thua, với bàn thua duy nhất từ cú đánh đầu của “người cũ” Van Persie sau tình huống đá phạt góc của Rooney ở phút 27.

Đó chỉ là một trong 2 cú dứt điểm đúng hướng khung thành đối phương của M.U ở trận đấu này, bên cạnh 3 lần sút bóng chệch mục tiêu. Thế thì tại sao M.U lại có thể ghi được bàn thắng chỉ với ngần ấy cơ hội trong lúc Arsenal hoàn toàn trắng tay sau 10 cú sút? Đó là vì Van Persie có không gian, còn những đồng nghiệp của anh ở đội bóng cũ thì không.

Dù chơi dở trong hiệp 1 hay hoàn toàn lột xác trong hiệp 2 thì hàng phòng ngự của M.U, với thế trận rất vững vàng, vẫn luôn là thử thách quá lớn so với sự thất thường của hàng công Arsenal. “Các pháo thủ” có thể ép sân, có thể khai thác được khoảng trống bên cánh của Evra nhưng bàn thắng vẫn không đến. Ngoài chất lượng quá thấp của những đường chuyền và phong độ sa sút của các cầu thủ tấn công, thì chính việc triển khai lối chơi quá hẹp của Arsenal đã giúp nhiệm vụ phòng thủ của M.U trở nên đơn giản hơn.

Có thể sẽ có người không hài lòng về lối chơi thiên về phòng thủ của M.U trong hiệp 2 nhưng vào thời điểm này, điều mà “Quỷ đỏ” cần nhất chính là chiến thắng. Cũng có thể có người cho rằng hòa sẽ là một kết quả hợp lý, nhưng một khi Arsenal không vượt qua được chính mình thì làm sao điều đó xảy ra.

Thua M.U không phải là thảm họa, chỉ có điều đáng tiếc là thất bại này lại đến vào lúc Arsenal được xem là có cơ hội tốt để giành chiến thắng, hoặc ít nhất cũng tránh được thất bại ở Old Trafford. Thế nhưng, khi mọi chuyện đã rồi thì việc Arsenal có gượng dậy được sau thất bại này hay không mới chính là vấn đề đáng quan tâm.

Trần Tôn

>> HLV Wenger: Cầu thủ Arsenal bị cóng chân tại Old Trafford
>> Van Persie giúp M.U hạ Arsenal tại Old Trafford
>> Có cái đầu lạnh, Arsenal sẽ vô địch Champions League
>> Ramsey tỏa sáng, Arsenal hạ Dortmund tại Signal Iduna Park
>> Running Man: Việt Nam mang lại may mắn cho Arsenal
>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 10: Arsenal cũng 'điên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.