‘Premier League là cuộc chiến của người Manchester’

27/11/2017 19:05 GMT+7

Trên Sky Sports , Gary Neville cho rằng Premier League đang trở thành cuộc đua song mã của riêng 2 đội bóng thành Manchester là Man City và M.U.

Sau vòng 13 đấu ở Premier League, Man City tiếp tục duy trì mạch thắng và vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau khi giành 3 điểm nhọc nhằn trước Huddersfield. Trong khi đó, M.U bám theo sau với khoảng cách 8 điểm và bỏ lại sau các ông lớn khác.
Cả thế giới túc cầu đều trông đợi và trận thư hùng giữa 2 đội bóng thành Manchester trên sân Old Trafford vào ngày 11.12. Đây gần như cuộc chiến quyết định đến ngôi vương Premier League. Nếu đoàn quân của thầy trò Pep Guardiola ra về với 3 điểm, Ngoại hạng Anh coi như ngã ngũ. Bởi một lẽ, Man City sẽ gia tăng cách biệt với "Quỷ đỏ" lên 11 điểm. Nếu Mourinho đem về chiến thắng, M.U tiếp tục thắp lên ngọn lửa hi vọng trong cuộc đua vô địch.

tin liên quan

Kỉ lục của Man City và giá trị của Sterling
Không thể hiện được thứ bóng đá hủy diệt như các vòng trước, thậm chí còn bị dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại nhưng Manchester City (Man City) vẫn biết cách để ngược dòng giành thắng lợi 2-1 tại Huddersfield.
Nhận định về giải đấu, chuyên gia Gary Neville vẫn lạc quan về cơ hội của nửa đỏ thành Manchester: “M.U đang có khả năng lật ngược ván cờ và cần tiếp tục duy trì hi vọng Man City có thể vấp ngã bất cứ lúc nào. Vào thời điểm hiện tại, chỉ có M.U theo đuổi Man City và tôi không nghĩ Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea thật sự thi đấu đủ tốt trong mùa giải này”.
Trước trận derby, mọi lợi thế đều nghiêng về nửa xanh thành Manchester khi “Quỷ đỏ” sẽ phải làm khách trong 2 trận đấu sắp tới và đặc biệt là chuyến đi đến sân Arsenal. Trong khi đó, đội chủ sân Etihad chỉ phải đón tiếp West Ham và Southampton trên sân nhà. Công việc quan trọng nhất đối với thầy trò Mourinho là duy trì phong độ và 8 điểm với Man City.
M.U (áo đỏ) có lịch thi đấu khó khăn hơn Reuters
"Hiện tại, áp lực thi đấu đều đổ dồn lên mọi đội bóng bởi họ cần thu hẹp khoảng cách với Man City. Tôi nghĩ, M.U phải thắng Watford và Arsenal. Họ phải chắc chắn tiếp tục giữ khoảng cách hiện nay”, Neville cho biết.
Rõ ràng, đội bóng của Pep đang sở hữu phong độ tuyệt vời và khiến cả châu Âu khiếp sợ. Tuy nhiên, chiến thắng chật vật trên sân John Smith hồi cuối tuần qua vẫn chỉ ra những vấn đề của Man City. Việc các đối thủ chơi phòng ngự rắn vẫn khiến thầy trò Pep khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Hơn nữa, khi hậu vệ cánh dâng quá cao cũng khiến 2 cánh Man City trở nên dễ tổn thương.
“Rõ ràng, ai cũng nhận thấy Man City đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Tuy nhiên, đây là cuộc chiến đường dài. Với Pep Guardiola cũng như người hâm mộ đội chủ sân Etihad, tất cả vẫn là chưa đủ”, chuyên gia của Sky Sports chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.