Premier League lại thua ở đội hình tiêu biểu của UEFA

17/01/2013 07:33 GMT+7

(TNO) Bóng đá Anh tiếp tục nhận thêm một đòn đau nữa khi danh sách đội hình tiêu biểu năm 2012 do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn vừa được công bố hôm qua (16.1 - giờ VN), không có lấy một cầu thủ nào thi đấu ở Premier League.

(TNO) Bóng đá Anh tiếp tục nhận thêm một đòn đau nữa khi danh sách đội hình tiêu biểu năm 2012 do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn vừa được công bố hôm qua (16.1 - giờ VN), không có lấy một cầu thủ nào thi đấu ở Premier League.

>> Khẩu chiến dữ dội giữa các HLV tại Premier League
>> Premier League hay nhờ... khủng hoảng
>> Serie A chuộng "hàng thải" Premier League

Premier League lại thua ở đội hình tiêu biểu của UEFA
Dù thi đấu rất hay trong năm 2012 nhưng Van Persie (phải) cũng không có tên trong đội hình tiêu biểu của UEFA - Ảnh: Sport Mail

Việc bình chọn Đội hình tiêu biểu của năm được thực hiện dựa trên lượt bình chọn đến từ độc giả của website UEFA. Theo đó, năm nay có 5,3 triệu lượt người tiến hành bỏ phiếu.

Khác với đội hình tiêu biểu do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bình chọn cách đây chưa lâu, đã có khác biệt nhỏ trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm của UEFA, khi có ba cái tên không chơi bóng tại La Liga (Tây Ban Nha) xuất hiện gồm hậu vệ Thiago Silva, Philipp Lahm và tiền vệ Andrea Pirlo. Trong khi danh sách đội hình tiêu biểu của năm được FIFA công bố hồi đầu tháng chỉ toàn những tên tuổi chơi bóng ở Tây Ban Nha.

Dù vậy, các cầu thủ chơi bóng tại La Liga vẫn thống trị trong danh sách của UEFA vì có đến 8 cái tên hiện diện. Đó là Iker Casillas, Sergio Ramos, Gerard Pique, Andres Iniesta, Mesut Ozil, Xavi, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đội hình tiêu biểu của UEFA có 8 gương mặt chơi bóng ở xứ sở bò tót.

Theo bình luận từ báo chí thế giới, đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn có vẻ công bằng hơn so với FIFA. Thiago Silva, hiện chơi cho PSG, là một trụ cột ở AC Milan mùa trước và thi đấu rất ổn định. Còn Philipp Lahm, đội trưởng Bayern Munich góp một phần công sức giúp câu lạc bộ vào đến trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Juventus giành Scudetto mùa 2011-2012 là nhờ có Andrea Pirlo nơi hàng tiền vệ.

Ngoài ra, theo Sport Mail, tiền vệ Andreas Iniesta là cầu thủ được độc giả bỏ phiếu nhiều nhất với 350.411 phiếu. Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha đã vượt qua chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng 2012 Lionel Messi, người xếp thứ 2 sau khi có được 312.756 phiếu. Cristiano Ronaldo đứng thứ 3 do chỉ nhận được 252.241 phiếu.

Đội hình tiêu biểu của năm do UEFA bình chọn

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Hậu vệ: Thiago Silva, (PSG), Philipp Lahm (Bayern Munich) Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona)

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona), Mesut Ozil (Real Madrid), Andrea Pirlo (Juventus), Xavi (Barcelona)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona)

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.