Premier League: Liverpool giành suất dự Champions League đầy thuyết phục

13/05/2018 23:00 GMT+7

Với chiến thắng đậm 4-0 trước Brighton, Liverpool đã chính thức giành suất cuối cùng ở Premier League 2017-2018 dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, Chelsea phải chơi ở Europa League mùa sau và tương lai của HLV Conte cũng sắp được định đoạt. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Times New Roman'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Tường thuật trực tiếp
Vòng cuối Premier League
Vào 21 giờ đêm nay, giải ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 sẽ khép lại bằng loạt trận cuối diễn ra cùng giờ. Các vị trí trên bảng xếp hạng hầu như đã được an bài nhưng vẫn còn đó cuộc đua giữa Liverpool và Chelsea để tranh một vị trí trong top 4 chung cuộc cùng chiếc vé dự Champions League mùa tới. Cuộc đua đó sẽ được định đoạt sau khi Liverpool tiếp Brighton & Hove Albion còn Chelsea làm khách đến sân Newcastle.
Hiện Liverpool đang nắm trong tay lợi thế khi có 72 điểm, hơn 2 điểm so với Chelsea. Hiệu số bàn thắng thua của đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng tốt hơn rất nhiều so với đối thủ (+42 so với +27). Điều đó cũng có nghĩa là chỉ cần hòa trong cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion là thầy trò Jurgen Klopp đã có thể yên tâm có được chiếc vé dự Champions League mùa tới.
Cho dù bất ngờ có xảy ra khi Liverpool thua trận và Chelsea giành chiến thắng để giành vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng Anh thì thầy trò Klopp vẫn còn cơ hội sửa sai khi họ đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Đánh bại Real Madrid cũng sẽ giúp “Lữ đoàn đỏ” góp mặt ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.
Tuy nhiên, chắc chắn là Liverpool sẽ không mạo hiểm như vậy. Trước thềm loạt trận cuối cùng, HLV Klopp cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có được vị trí thứ 4. Trong trường hợp Liverpool thua trận và Chelsea giành chiến thắng thì tôi sẽ chúc mừng họ. Tuy nhiên, xét cả mùa giải thì chúng tôi đã chơi tốt. Bất chấp những thời điểm khó khăn, chúng tôi vẫn luôn có mặt trong top 4. Giờ tôi chỉ nghĩ đến trận đấu với Brighton và chúng tôi muốn giành chiến thắng để chắc chắn góp mặt ở Champions League mùa giải tới”.
HLV Conte đang ở trong thế khó AFP
Trong khi đó, Chelsea đã trải qua một mùa giải đầy sóng gió sau khi cùng HLV Antonio Conte giành chức vô địch hồi năm ngoái. Dù vậy, trong giai đoạn cuối, “The Blues” đã ít nhiều thể hiện được bóng dáng của một nhà vô địch khi giành 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng trước Liverpool để bám sát đối thủ.
Đáng lý ra, Chelsea đã có thể thảnh thơi hơn ở loạt trận cuối nếu như họ giành chiến thắng trước Huddersfield trong trận đá bù diễn ra hồi giữa tuần. Tuy nhiên, trong thế phải chạy trốn suất xuống hạng, Huddersfield đã xuất sắc cầm hòa “The Blues” 1-1 ngay tại Stamford Bridge.
Giờ thì Chelsea sẽ chỉ còn cách là giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Newcastle và cầu mong Brighton & Hove Albion làm nên điều bất ngờ ở Anfield. HLV Conte tỏ ra bình thản đón nhận kết quả của các trận đấu sắp tới.
“Chelsea đang gặp khó khăn trong cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, chúng tôi đang chơi ở một giải đấu khắc nghiệt với 6 đội bóng có khả năng tranh đua ngôi vô địch. Không phải lúc nào chúng tôi cũng góp mặt ở top 4. Cách đây 2 năm, Chelsea từng kết thúc mùa ở vị trí thứ 10 và không lọt vào chung kết Cúp FA cũng như bán kết Cúp Liên đoàn như hiện nay. Tôi nghĩ rằng có thể chúng tôi sẽ kết thúc ở vị trí thứ 5 nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không thành công ở mùa tới”.
Việc Chelsea không thể giành vé dự Champions League mùa tới cũng có thể sẽ khiến Conte mất việc nhưng ông chỉ nói rằng tương lai của ông sẽ trở nên rõ ràng hơn vào tuần tới.
Lịch thi đấu loạt trận cuối Premier League 2017-2018:
21 giờ: Southampton - Man City (BDTV)
            M.U - Watford (TTTV, K+1)
            Liverpool - Brighton & Hove Albion (SCTV15, K+PM)
            Newcastle - Chelsea (SCTV17, K+PC)
            Huddersfield - Arsenal (TTTV HD, K+NS)
            Crystal Palace - West Brom
            Burnley - Bournemouth
            West Ham - Everton
            Tottenham - Leicester
            Swansea - Stoke
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.