Premier League: Liverpool thở phào nhẹ nhõm

21/06/2020 07:36 GMT+7

Liverpool đến sân Goodison Park của Everton với tâm trạng nhẹ nhõm khi biết rằng cơ hội để họ trở thành nhà vô địch vẫn tồn tại.

Hơn 3 tháng sau trận đấu gần nhất, thất bại trước Atletico (2-3) ở Champions League, Liverpool sẽ tiếp tục hành trình của mùa giải này - bị tạm dừng do đại dịch Covid-19 - bằng trận derby Merseyside lần thứ 236 với Everton vào đêm nay.

Barcelona mở cửa cuộc đua vô địch La Liga cho Real Madrid

Ưu thế mà Barcelona nắm giữ nhờ hơn điểm và luôn đấu trước Real trong 4 vòng bỗng xoay chiều ở lượt thứ 3 rạng sáng qua khi đội bóng xứ Catalan bất ngờ bị Sevilla cầm chân 0-0.
Kết quả này khiến ngôi đầu của Barcelona lung lay, bởi nếu thắng Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng mai (22.6), Real sẽ soán ngôi đầu. Khi đó Real sẽ bằng 65 điểm với Barcelona, nhưng hơn hiệu số đối đầu trực tiếp trong 2 trận “Siêu kinh điển” hòa 0-0 và thắng 2-0 (giải La Liga xét 2 đội bằng điểm qua đối đầu trực tiếp trước hiệu số).    
Giang Lao
Đây là một trận đấu luôn rất được mong đợi nhưng lần này, nó sẽ có cảm giác rất khác khi không còn những khán giả cuồng nhiệt của cả 2 đội trên các khán đài. Thế nhưng, với tính toán rằng chỉ cần kiếm thêm 6 điểm nữa để giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử của CLB, HLV Klopp khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng để “làm điều đó”.
Ông nói: “Chúng tôi biết trước rằng sẽ không có các CĐV. Nó rất khác nhưng không thể thay đổi điều đó. Vì vậy, chúng tôi phải tận dụng hoàn cảnh. Điều đó nghĩa là trận đấu giữa Everton với Liverpool vẫn là một trận derby và quan trọng đối với cả hai đội vì những lý do khác nhau. Đó là những gì chúng tôi đang mong đợi”.
Hơn thế nữa, Liverpool còn thở phào nhẹ nhõm khi Premier League đã chính thức khởi tranh trở lại, bởi trong suốt hơn 3 tháng tạm nghỉ, bản thân HLV Klopp và các học trò đã lo sợ rằng mùa giải sẽ bị hủy bỏ, mà điều đó có nghĩa là “Đoàn quân đỏ” sẽ bị tước mất cơ hội bước lên bục đăng quang. “Bây giờ chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thật sự chơi lại thứ bóng đá tốt nhất mà đội có thể chơi”, HLV Klopp nói tiếp.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Premier League:
21.6, 20 giờ: Newcastle - Sheffield Utd: Sheffield chấp đồng nửa, thắng 8
22 giờ 15: Aston Villa - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, thắng 9
22.6, 1 giờ: Everton - Liverpool: Liverpool chấp 1 trái, thắng 8.
- La Liga:
22.6, 3 giờ: Sociedad - Real Madrid: Real chấp nửa, một, thắng 9.
- Serie A:
22.6, 2 giờ 45: Inter Milan - Sampdoria: Inter chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Liverpool đã thua 4 trong số 6 trận đấu của họ ngay trước thời điểm “đình chiến” vào giữa tháng 3 và bị loại khỏi Champions League, Cúp FA, đồng thời kết thúc hành trình bất bại ở Premier League. Thế nhưng, HLV Klopp không cho rằng những kết quả đó sẽ ảnh hưởng đến việc chuẩn bị của Liverpool nói chung, hay cụ thể là trận đấu tại Everton vào đêm nay.
Tất nhiên Liverpool sẽ chưa thể chính thức đăng quang sau trận derby Merseyside nhưng những ngày sau đó, tại Anfield hay tại sân Etihad, không ai có thể ngăn cản “Đoàn quân đỏ” trở thành nhà vua mới của Premier League.
Trong khi đó, ở trận đấu sớm vòng 30 Ngoại hạng Anh rạng sáng qua, Tottenham và M.U níu chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Chelsea là đội hưởng lợi nhất từ kết quả này, vì sẽ có cơ hội gia tăng cách biệt và giữ chặt vị trí thứ 4 nếu thắng Aston Villa lúc 22 giờ 15 hôm nay (21.6). Hiện Chelsea vẫn hơn M.U 2 điểm và Tottenham tới 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.