Premier League méo mặt vì ‘vi-rút FIFA'

15/11/2016 20:42 GMT+7

Các đội bóng ở Ngoại hạng Anh như đang ngồi trên đống lửa khi hàng loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương trong đợt tập trung làm nghĩa vụ quốc gia.

Top 6 của Premier League đang chịu tổn thất nặng nề khi các quân bài quan trọng đều lần lượt rủ nhau vào bệnh viện. Chelsea là đội bị ảnh hưởng nặng nhất khi bộ đôi quan trọng Diego Costa và Eden Hazard đều dính chấn thương.
Hazard bị đau bắp đùi trong trận giao hữu giữa Bỉ và Hà Lan. Nhưng thay vì được nghỉ ngơi, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea lại bị hành xác trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 gặp Estonia.
Chính anh cũng để lại dấu ấn trong chiến thắng tưng bừng 8-1 của “Quỷ đỏ”. Cũng trong trận đấu này, Hazard bị đối phương phạm lỗi thô bạo. Hiện chưa rõ về mức độ chấn thương nhưng nhiều khả năng cầu thủ người Bỉ sẽ vắng mặt trong trận đấu tới của Chelsea.
Riêng Costa, cầu thủ người Tây Ban Nha đã sớm được trả về Anh vì chấn thương háng và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Điều này là tổn thất rất lớn của Chelsea bởi Costa đang là vua dội bom ở Premier League. Thiếu vắng bộ đôi này, “The Blues” có thể gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Liverpool – đội bóng hầu như không chịu tổn thất nào ở đợt tập trung lần này.
Costa đã dính chấn thương trước khi hội quân tuyển quốc gia Reuters
Một đội bóng khác cũng đang khổ sở vì “vi-rút FIFA” là Arsenal khi Hector Bellerin cùng Alexis Sanchez dính chấn thương. Bellerin tái phát chấn thương mắc cá, Sanchez thì bị rách gân khoeo. Cả hai đều được dự đoán phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng.
Man City cũng chẳng khá hơn khi Vincent Kompany tái phát chấn thương háng. Đây cũng không hẳn là tin xấu nhất với Pep Guardiola bởi đội trưởng người Bỉ và chấn thương vốn là đôi bạn vô cùng thân thiết. Nhưng không may ở chỗ thủ môn Claudio Bravo vừa dính chấn thương hông. Đây mới thực sự là tin xấu đối với ông thầy người Tây Ban Nha.
Thủ thành người Chile Claudia Brevi vừa dính chấn thương hông Reuters
Kình địch cùng thành phố của Man City là Manchester United cũng điêu đứng khi Marouane Fellaini gặp vấn đề về bắp chân. Tiền vệ người Bỉ luôn là mắc xích rất quan trọng trong đội hình của Jose Mourinho. Lại thêm, Wayne Rooney vừa bị tuyển Anh trả về vì chấn thương đầu gối. Với việc đội trưởng đang có phong độ tốt trở lại thì đây là tin không mấy vui vẻ đối với cả M.U lẫn Rooney.
Ngoài ra, Tottenham cũng thiệt quân với trường hợp chấn thương của Christian Eriksen. Như vậy, trong top 6 Ngoại hạng Anh, Liverpool là đội lành lặn nhất. Với lợi thế đang dẫn trước, chắc chắn, “Lữ đoàn đỏ” sẽ có nhiều cơ hội để độc chiếm ngôi đầu bảng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.