Premier League mùa 2015-2016: Bỏ phiếu cho Man City

07/08/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Tờ Guardian vừa tổ chức thăm dò độc giả về cơ may vô địch của các đội bóng Premier League. Gần 1 tháng nữa, thăm dò này mới đóng lại. Hiện tại, dẫn đầu khá ngạc nhiên là Arsenal với 34% lượt bầu chọn.

(TNO) Tờ Guardian  vừa tổ chức thăm dò độc giả về cơ may vô địch của các đội bóng Premier League. Gần 1 tháng nữa, thăm dò này mới đóng lại. Hiện tại, dẫn đầu khá ngạc nhiên là Arsenal với 34% lượt bầu chọn.

Cech sẽ khiến khung thành Arsenal trở nên chắc chắn hơn - Ảnh: AFP

Tiếp sau là Chelsea với 26%, Manchester United (M.U) xếp thứ ba với 20%, Manchester City (Man City) chỉ có 8%, Liverpool có 5%. Có thể nhiều người đọc báo Guardian là CĐV của Arsenal nên “pháo thủ” được lựa chọn nhiều.  Đến đội mới thăng hạng lần đầu tiên lên chơi ở giải này là Bournemouth cũng có 1% lượt bầu chọn. Nhưng dù sao, tiếng nói số đông vẫn quan trọng:

Arsenal năm nay có hy vọng vô địch hơn những năm trước. Các CĐV của họ cần cám ơn Roman Abramovich đã để Petr Cech sang sân Emirates. Thủ môn người CH Czech có thể giành được cho “pháo thủ” khoảng 10 điểm mùa này từ đôi tay của anh. Nhưng cơ hội của Arsenal sẽ còn rõ rệt hơn nữa nếu họ mua về một tiền đạo đẳng cấp như Karim Benzema, thêm một trung vệ tốt để dự phòng cho cặp Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

Arsenal cũng phải hy vọng những chấn thương đừng đến quá nhiều và dồn dập với họ trong mùa bóng này, như những mùa bóng trước. Thi đấu ổn định cả hai nửa mùa bóng cũng thật quan trọng, các mùa gần đây họ không đến gần chức vô địch vì thể hiện phong độ trái ngược nhau ở hai nửa mùa bóng.

Chelsea không có người dự phòng tốt khi Costa không thể thi đấu - Ảnh: AFP

Nếu nhìn vào đội hình 11 cầu thủ tốt nhất thì Chelsea là đội mạnh nhất Premier League. Song giải đấu này là cuộc đua đường trường. Vấn đề hiện tại là HLV Jose Mourinho quá tin vào 11 cầu thủ xuất sắc nhất của mình, để rồi xao nhãng trên thị trường mua bán cầu thủ nên Chelsea có đội hình khá mỏng.

Cơ may bảo vệ danh hiệu vô địch của họ phụ thuộc nhiều vào gân kheo của chân sút Diego Costa. Hậu bị cho Costa là Radamel Falcao và Loic Remy đều không nhiều tin cậy. Và các trọng tài cũng không chắc đã bảo vệ Eden Hazard một cách thích hợp ở mùa này để anh tỏa sáng.

Mùa trước, có cả Costa lẫn Hazard trong đội hình, Chelsea vẫn bị 10 người của Paris Saint Germain đá văng khỏi đấu trường Champions League ngay tại Stamford Bridge, tức là họ không phải là thứ kim cương bất hoại. Nếu Hazard, Costa bị chấn thương, Cesc Fabregas và Nemanja Matic vẫn bị dùng theo cách quá tải như mùa trước, Chelsea sẽ phải ngậm ngùi nhìn cúp vô địch đến nơi khác.

Sterling là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Man City - Ảnh: AFP

Nhìn vào hàng công, Man City là đội mạnh nhất. Raheem Sterling đúng là cầu thủ Man City xứng đáng bỏ ra vài tháng rất nhức đầu để mang về. Trong số các cầu thủ ở Anh hiện nay, bên cạnh Hazard và Alexis Sanchez thì Sterling là người khiến các hậu vệ đau hông vì phải xoay chuyển nhiều nhất.

Sterling sẽ giảm nhẹ gánh nặng cho Sergio Aguero và David Silva, tạo khoảng trống cho Yaya Toure băng lên.

Điểm yếu của Man City nằm ở tuyến dưới khi hàng thủ của họ không được các tiền vệ che chắn tốt, Vincent Kompany trận hay trận dở, Martin Demichelis chậm, Eliaquim Mangala không tiến triển. Thế nên, thay vì mua một cầu thủ tấn công nữa như Kevin de Bruyne, Man City nên mua một trung vệ đẳng cấp. Nếu có Diego Godin từ Atletico Madrid tới, cơ hội vô địch của Man City sẽ là lớn nhất. Đội bóng này luôn khá trong việc đuổi theo chức vô địch hơn là bảo vệ nó.

HLV Van Gaal vẫn phải trông cậy vào Rooney - Ảnh: AFP

Louis Van Gaal luôn được mô tả như là con người của những kế hoạch nhưng 2 mùa hè qua, có lẽ do quá nhiều kế hoạch, mà M.U vẫn là một mớ hỗn loạn. Mùa hè này, M.U mua nhiều cầu thủ nhất trong những đội top đầu Premier League nhưng Van Gaal vẫn chưa quyết định chơi với hệ thống nào.

Tổng cộng trong 2 mùa hè, Van Gaal đã chi tiêu của M.U gần 350 triệu USD song cuối cùng ông vẫn phải đặt hy vọng tìm kiếm những bàn thắng vào cầu thủ rất cũ ở sân Old Trafford: Wayne Rooney. Nếu thủ môn De Gea có ở lại hết mùa này thì anh cũng không thể một mình cứu M.U khỏi những trận thua. Trong số các ứng viên vô địch, M.U là đội có hàng thủ yếu nhất.

Cơ may giành chức vô địch Premier League theo thứ tự sẽ là Manchester City, Chelsea, Arsenal, Manchester United. Đừng mất công tính Liverpool và Tottenham vào đó.
Thăm dò các CĐV trên Guardian
Những ứng viên xuống hạng lớn nhất: Watford (66%), Leicester (52%), Norwich (49%), Bournemouth (34%), Sunderland (32%), Aston Villa (23%).
Những ứng viên vua phá lưới: Sergio Aguero (Man City - 38%), Wayne Rooney (M.U - 14%), Alexis Sanchez (Arsenal - 12%), Christian Benteke (Liverpool  - 11%), Harry Kane (Tottenham - 7%), Diego Costa (Chelsea - 5%).
HLV bị sa thải đầu tiên: Brendan Rodgers (Liverpool - 21%), Claudio Ranieri (Leicester - 19%), Quique Flores (Watford - 19%), Slaven Bilic (West Ham - 10%).
Hợp đồng mới đáng giá nhất: Petr Cech (Arsenal - 43%), Memphis Depay (M.U - 12%), Christian Benteke (Liverpool - 8%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.