Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng

21/07/2014 00:36 GMT+7

Chỉ sau gần 2 tháng của kỳ chuyển nhượng, các CLB Anh đã chi ra con số kỷ lục hơn 360 triệu bảng để mua sắm cầu thủ so với 300 triệu bảng cùng thời điểm năm ngoái.

Chỉ sau gần 2 tháng của kỳ chuyển nhượng, các CLB Anh đã chi ra con số kỷ lục hơn 360 triệu bảng để mua sắm cầu thủ so với 300 triệu bảng cùng thời điểm năm ngoái.


HLV Van Gaal sắp mở két mua cầu thủ tái thiết M.U - Ảnh: AFP 

Khác với nhiều giải lớn việc mua sắm cầu thủ thường chỉ tập trung vào các CLB mạnh, như La Liga (Tây Ban Nha) với Barcelona, Real Madrid; Bundesliga (Đức) là Bayern Munich; Serie A (Ý) là Juventus... Ở Anh, thậm chí 3 CLB mới lên hạng là Leicester City, Burnley và Queens Park Rangers cũng mua sắm rầm rộ. Chính vì vậy, mới chỉ sau gần 2 tháng của kỳ chuyển nhượng, tổng cộng các CLB Anh đã chi ra con số kỷ lục hơn 360 triệu bảng. Mức chi tiêu này còn tăng mạnh nữa vì nhiều CLB vẫn còn đang trong kỳ đàm phán chuyển nhượng nên khả năng vượt con số kỷ lục 630 triệu bảng của cả kỳ chuyển nhượng năm ngoái là hoàn toàn có thể xảy ra.

Năm nay, cũng có một sự khác biệt nữa là các CLB Anh, đặc biệt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch như Arsenal, Manchester United (M.U), Chelsea, Liverpool, vung tiền mua nhiều ngôi sao có giá trị 20 triệu bảng trở lên từ rất sớm. Đến nay, đã có 7 cầu thủ, mà cao giá nhất là tiền đạo Alexis Sanchez từ Barcelona đến Arsenal với 35 triệu bảng, được mua. Hiện chỉ mới có Chelsea là tuyên bố ngừng “cuộc đua”, sau khi chi hơn 80 triệu bảng mua Cesc Fabregas (30 triệu), Diego Costa (32 triệu), Filipe Luis (15,8 triệu) và tài năng trẻ Mario Pasalic (được coi là Frank Lampard mới) chỉ 3 triệu. Nếu tính luôn cả thủ môn Courtois trở về từ Atletico Madrid, Chelsea đã có đến 5 cầu thủ chất lượng cao. Tuy nhiên, báo chí Anh nhận định HLV Jose Mourinho chỉ tung đòn gió vì ông đang cạnh tranh với Arsenal để mua tiền vệ Sami Khedira và so kè với Real Madrid để mua tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco.

M.U sau sự tiếp quản của HLV Louis van Gaal mới mua 2 cầu thủ là Ander Herrera (29 triệu) và Luke Shaw (27 triệu). “Quỷ đỏ” sẽ mua thêm trung vệ Thomas Vermaelen từ Arsenal giá 10 triệu bảng, cùng 2 học trò của ông Van Gaal ở tuyển Hà Lan là Daley Blind từ Ajax và Kevin Strootman từ AS Roma. Tiền đạo Edinson Cavani cũng đang được M.U đàm phán. Trong khi đó, Manchester City không mua sắm rầm rộ, chỉ bổ sung hậu vệ Bacary Sagna từ Arsenal và tiền vệ Fernando từ Porto (12 triệu bảng). Còn Liverpool vừa mua thêm tiền đạo Loic Remy (8,5 triệu bảng) nâng tổng số tiền mua sắm lên gần 70 triệu, đó là chưa tính HLV Brendan Rodgers sắp hoàn tất bản hợp đồng 20 triệu bảng với Dejan Lovren từ Southampton.

Ngoài ra, các CLB trung bình khá như Newcastle United cũng chi tới 30,5 triệu mua 6 cầu thủ (trong đó đắt giá nhất là Remy Cabella - 12 triệu); Sunderland bỏ ra 14 triệu bảng mua tiền đạo Fabio Borini từ Liverpool. Hay như West Brom phá kỷ lục chuyển nhượng của mình khi mua tiền đạo Brown Ideye giá 10 triệu bảng. West Ham cũng mua chân sút hứa hẹn Enner Valencia (tuyển Ecuador) giá 12 triệu bảng. Tân binh Leicester City mua tiền đạo Leonardo Ulloa giá hơn 7 triệu bảng. Ngạc nhiên nhất là một tân binh khác, Burnley đã mua đến 7 cầu thủ mới.

Giang Lao

>> Sao đổ dồn về La Liga và Premier League
>> Premier League lập kỷ lục về doanh thu
>> Zamora ghi bàn trị giá 134 triệu bảng giúp QPR thăng hạng Premier League
>> Thắng dễ West Ham, Man City đăng quang Premier League 2013-2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.